Chiều ngày 21/5, Chính phủ tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc về các Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở. Đồng chí Trần Hồng Hà, UVTW Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ dự, chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện các sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Tại hội nghị, đại diện các đơn vị, các bộ, ngành liên quan và một số địa phương đã tập trung cho ý kiến về một số quy định quan trọng trong Dự thảo các Nghị định, gồm: Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Kinh doanh bất động sản về xây dựng và quản lý hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu về nhà ở và thị trường bất động sản; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển và quản lý nhà ở xã hội; Nghị định về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư; Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở.

Các đại biểu cũng cho rằng, cần cụ thể hóa hơn các nội dung được Luật giao cho các Nghị định hướng dẫn thi hành, xem xét bổ sung quy định, cơ sở pháp lý. Bên cạnh đó, khi ban hành các Nghị định phải bảo đảm sự phù hợp, đồng bộ và thống nhất với các Luật và hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan; đồng thời, góp ý sửa đổi, bổ sung các quy định chưa phù hợp với thực tiễn.

Các ý kiến góp ý tại hội nghị sẽ được Văn phòng Chính phủ phối hợp với bộ, ngành liên quan tiếp thu, tổng hợp, rà soát, hoàn thiện Dự thảo đảm bảo kế thừa các quy định hiện hành qua thực tiễn triển khai phù hợp với yêu cầu thực hiện nhiệm vụ; đồng thời, giải quyết các vấn đề phát sinh, bảo đảm phù hợp với quy định của pháp luật có liên quan.

Lượt xem: 193

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 124.893
      Online: 81