Chiều ngày 28/5, UBND tỉnh đã tổ chức họp Hội đồng bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 do đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bình chọn sản phẩm chủ trì.

Có 52 sản phẩm/bộ sản phẩm của 50 cơ sở công nghiệp nông thôn đạt điều kiện

của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở hồ sơ đề nghị tham gia bình chọn của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, Ban Giám khảo (gồm đại diện các sở, ngành liên quan) đã tiến hành đánh giá và chấm điểm đạt đối với 52/62 sản phẩm, bộ sản phẩm của 50 cơ sở là những sản phẩm có số điểm trung bình từ 70 điểm trở lên. Sản phẩm tham gia bình chọn là một sản phẩm hoặc một bộ sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp do chính cơ sở công nghiệp nông thôn sản xuất; đáp ứng thị trường và khả năng phát triển sản xuất; tiêu chí về kinh tế - kỹ thuật - xã hội và môi trường; tiêu chí về tính văn hóa, thẩm mỹ và các tiêu chí khác.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú phát biểu kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Phong Phú thống nhất thông qua kết quả biểu quyết của các thành viên Hội đồng bình chọn và trình Chủ tịch UBND tỉnh chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu tỉnh Quảng Bình lần thứ VII, năm 2024 cho 52 sản phẩm/bộ sản phẩm của 50 cơ sở công nghiệp nông thôn đạt điều kiện. Đồng thời, thống nhất chọn 20 sản phẩm/bộ sản phẩm tham gia bình chọn sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024 theo kết quả thống nhất của các thành viên Hội đồng bình chọn.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình, Báo Quảng Bình tăng cường công tác thông tin, truyên truyền nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm là sản phẩm công nghiệp nông thôn của tỉnh để từng bước xây dựng các sản phẩm của tỉnh có thương hiệu, chất lượng, có sức lan tỏa sâu rộng hơn trong thị trường. Sở Công thương và các sở, ban, ngành liên quan tăng cường các hoạt động hỗ trợ từ các chính sách của Nhà nước cho các sản phẩm được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh và khu vực.

Lượt xem: 185

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 124.285
      Online: 114