Sáng ngày 4/5, Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” toàn tỉnh năm 2024. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm phát biểu khai mạc Hội thi.

Hội thi được mở đầu bằng màn diễu hành biểu dương lực lượng của các đội thi đến từ các huyện, thị xã, thành phố, các lực lượng có liên quan như dân phòng, trọng tài, điện lực, y tế, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp và xe chữa cháy chuyên dụng thể hiện sự phát triển và lớn mạnh của lực lượng, phương tiện PCCC và CNCH tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: công tác PCCC và CNCH đóng vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Vì vậy, để giảm thiểu số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra, đòi hỏi sự vào cuộc của toàn dân và cả hệ thống chính trị, trong đó, biện pháp quan trọng nhất là nâng cao sự hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy của mỗi người dân; phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn dân trong công tác phòng cháy, chữa cháy. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu Ban Tổ chức Hội thi, các đội thi hoàn thành các nhiệm vụ được giao theo đúng chương trình, kế hoạch, điều lệ của Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” đã xây dựng, đảm bảo tính khách quan, công bằng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong quần chúng Nhân dân. Đồng thời, đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình thực hiện kỹ thuật các động tác chữa cháy, cứu người và cứu tài sản khi tham gia Hội thi.

Môn thi thực hành xử lý tình huống chữa cháy.

Đây là lần đầu tiên Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” được tổ chức với quy mô cấp tỉnh tại Quảng Bình. Tham gia Hội thi gồm có 8 đội đến từ các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với hơn 100 người tham gia. Hội thi nhằm bổ sung kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống cháy, nổ, cứu người, cứu tài sản cho các thành viên trong các hộ gia đình thuộc “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”; đưa hoạt động của các Tổ liên gia đi vào thực chất, phát huy có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” trong việc xử lý các tình huống cháy, nổ khi xảy ra tại khu dân cư, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, xây dựng phong trào toàn dân PCCC và CNCH.

Các đội thi đã trải qua môn thi lý thuyết với 30 câu hỏi, nội dung xoay quanh những kiến thức về công tác phòng cháy, chữa cháy. Đây là những kiến thức gần gũi, thiết thực diễn ra xung quanh đời sống hàng ngày mà các thành viên Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và người dân thường gặp hoặc đã tiếp cận, tiếp xúc và có những hiểu biết nhất định. Ở môn thi thực hành, các đội tiến hành xử lý tình huống chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ đối với nhà ở liền kề kết hợp sản xuất, kinh doanh. Nhờ việc nắm vững các kỹ năng cần thiết và tích cực tập luyện, nên các đội thi đã kịp thời, nhanh chóng xử lý tình huống cháy, nổ giả định đặt ra, đảm bảo an toàn về mọi mặt.

Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

trao giải cho các đội đạt thành tích cao tại Hội thi.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất ở môn thi lý thuyết cho đội thi thành phố Đồng Hới, giải Nhì cho đội huyện Quảng Ninh, giải Ba cho đội thi thị xã Ba Đồn. Ở môn thi thực hành, đội thành phố Đồng Hới giành giải Nhất, đội huyện Quảng Ninh giành giải Nhì và đội thị xã Ba Đồn giành giải Ba. Chung cuộc cả hai môn thi, giải Nhất thuộc về đội thi thành phố Đồng Hới, giải Nhì thuộc về đội huyện Quảng Ninh, giải Ba thuộc về đội thị xã Ba Đồn. Đội thi thành phố Đồng Hới được lựa chọn đại diện tỉnh Quảng Bình tham gia Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” toàn quốc năm 2024.

Lượt xem: 348

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 128.946
      Online: 98