Sáng ngày 6/5, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị xã Ba Đồn trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tham dự có ông Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông báo với cử tri về nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp khai mạc vào ngày 20/5/2024 và dự kiến bế mạc vào ngày 27/6/2024, chia thành 2 đợt. Quốc hội sẽ xem xét thông qua 10 Dự án Luật, 3 Dự thảo Nghị quyết, cho ý kiến đối với 11 Dự án Luật và xem xét quyết định một số vấn đề quan trọng khác.

Cử tri thị xã Ba Đồn ghi nhận Quốc hội thời gian qua đã có nhiều đổi mới trong tổ chức các kỳ họp, nghiên cứu ban hành nhiều luật quan trọng, phù hợp với thực tiễn và nguyện vọng của Nhân dân. Đồng thời, đánh giá cao sự đóng góp của Đoàn ĐBQH tỉnh vào thành công chung của các kỳ họp.

Bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh

phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Trong không khí dân chủ và cởi mở, cử tri thị xã Ba Đồn kiến nghị một số vấn đề liên quan đến xây dựng kè chống sạt lở từ xã Quảng Thủy đến xã Quảng Hòa; nâng cấp kênh Rào Nan để dẫn nước tưới tiêu; đầu tư xây dựng đường giao thông nối Quảng Tân - Quảng Thủy và Quảng Hòa - Quảng Sơn; hỗ trợ phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách của các hội, đoàn thể ở cơ sở; chính sách cho người có công với cách mạng; giảm mức đóng học phí cho học sinh Tiểu học, Mầm non ở các địa bàn khó khăn; tháo dỡ đập ngăn dòng cửa Hác ở hạ lưu sông Hòa Giang để khơi thông dòng chảy, tiêu thoát lũ cho xã Quảng Hòa và các địa phương lân cận.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Lượt xem: 289

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 133.268
      Online: 148