Ngày 6/5, tại UBND phường Đức Ninh Đông, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: bà Nguyễn Minh Tâm, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa - Giáo dục của Quốc hội; ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri thành phố Đồng Hới trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan cùng đông đảo cử tri thành phố Đồng Hới.

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh thông tin một số nội dung chính dự kiến thực hiện tại kỳ họp lần thứ 7, Quốc hội khóa XV, cử tri thành phố Đồng Hới ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Quốc hội đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, ban hành nhiều luật phù hợp với thực tiễn và nguyện vọng của Nhân dân, trong đó, công tác phòng, chống tham nhũng ngày càng được đẩy mạnh. Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã có nhiều chuyên đề giám sát mang tính thực tiễn cao. Cử tri thành phố Đồng Hới cũng đã có các ý kiến, đề xuất như: cần có chế độ, chính sách tôn tạo lại mồ mã liệt sỹ cho một số gia đình chính sách còn gặp nhiều khó khăn và nhiều vấn đề khác liên quan đến đất đai, ô nhiễm môi trường tại một số điểm thi công đường cao tốc Bắc - Nam và sự xuống cấp của một số tuyến đường giao thông trên địa bàn thành phố Đồng Hới, ảnh hưởng đến đời sống dân sinh. Ngoài ra, các chế độ, chính sách dành cho giảng viên các trường đại học, cán bộ Hội Thanh niên xung phong, cán bộ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam cũng đã được cử tri quan tâm, đề cập đến.

Ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội

phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh và chính quyền địa phương đã trực tiếp giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.              

Lượt xem: 162

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 133.206
      Online: 169