Chiều ngày 11/6, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các địa phương về các Nghị định quy định về giá đất; quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất. Dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Dự thảo Nghị định quy định về giá đất được xây dựng gồm 6 Chương và 39 Điều với nhiều nội dung quan trọng về: phương pháp định giá đất; xây dựng, điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung bảng giá đất; định giá đất cụ thể và hoạt động tư vấn xác định giá đất. Theo báo cáo của Bộ Tài nguyên và Môi trường, đến nay, đã có 17/18 thành viên Chính phủ đồng ý với toàn bộ nội dung Dự thảo Nghị định. Đối với một số ý kiến bổ sung, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tiếp thu tối đa và có báo cáo cụ thể để hoàn thiện Nghị định.

Đối với Dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất gồm 5 Chương, 54 Điều quy định cụ thể về căn cứ tính tiền sử dụng đất; diện tích đất; giá đất tính tiền sử dụng đất; tính tiền sử dụng đất khi Nhà nước giao đất; tính tiền sử dụng đất khi chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án áp dụng đối với tổ chức kinh tế, người gốc Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức có vốn đầu tư nước ngoài.

Tại hội nghị, hầu hết các ý kiến của đại biểu đều thống nhất với nội dung Dự thảo, đồng thời tập trung thảo luận sâu đối với quy định về các trường hợp được miễn, giảm tiền thuê đất... tại Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà ghi nhận sự chủ động, nỗ lực của các bộ, ngành, địa phương trong việc phối hợp tham gia xây dựng các nội dung Dự thảo Nghị định, cũng như đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm. Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương liên quan tiếp tục góp ý hoàn thiện Dự thảo Nghị định phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu, sớm có phương án bổ sung hoàn thiện Dự thảo Nghị định về giá đất, quy định về sử dụng đất, tiền thuê đất đảm bảo tính thống nhất, chặt chẽ, phù hợp, đúng thời gian quy định. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đề nghị, đối với các địa phương, nếu có thêm ý kiến tham gia góp ý cho các Dự thảo Nghị định thì sau hội nghị này cần khẩn trương gửi văn bản cho Bộ Tài nguyên và Môi trường và Bộ Tài chính tiếp thu, tổng hợp.

Lượt xem: 74

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 130.887
      Online: 98