Chiều 8/1, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 5 năm 2016 – 2020 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2021 do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì. Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 5 năm, từ 2016-2020, trước bối cảnh thế giới và trong nước có những thuận lợi và khó khăn, thách thức, ngành Kế hoạch và Đầu tư nói chung và Bộ Kế hoạch và Đầu tư với vai trò là cơ quan tham mưu tổng hợp, đã có nhiều đổi mới, cải cách mạnh mẽ, đề ra phương châm hành động, tham mưu cho Chính phủ các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể phù hợp với tình hình mới. Đã tập trung, ưu tiên xây dựng, hoàn thiện thể chế, rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung những văn bản quy phạm pháp luật, nhất là các thể chế liên quan đến cơ cấu lại nền kinh tế, đổi mới mô hình tăng trưởng; nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế; tập trung tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh và đầu tư; đề xuất các giải pháp, chính sách nhằm hỗ trợ phát triển doanh nghiệp; khuyến khích khởi nghiệp. Nhằm tiếp tục khẳng định, nâng cao vị thế của ngành Kế hoạch và Đầu tư trong công tác tham mưu tổng hợp chiến lược, quy hoạch, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và đầu tư công, Báo cáo của Bộ cũng đã chỉ ra 13 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai trong năm 2021.

Hội nghị cũng đã nghe lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ trình bày báo cáo về các nội dung liên quan đến Luật Đầu tư 2020, Luật Doanh nghiệp 2020, Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư. Hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2021 và nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

 

Lượt xem: 421

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 196.265
      Online: 72