Sáng ngày 18/6, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo 389 tỉnh và khen thưởng các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023. Đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Thời gian qua, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh đã quán triệt, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ và có hiệu quả các Kế hoạch, văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Công tác phối hợp giữa các sở, ngành, lực lượng chức năng và địa phương được quan tâm, đã chủ động việc cung cấp, trao đổi thông tin, phối hợp tuần tra, kiểm tra, kiểm soát thị trường. Trong 6 tháng đầu năm 2024, các lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt giữ 464 vụ vi phạm, 339 đối tượng, khởi tố 21 vụ/28 đối tượng. Tổng số tiền phạt vi phạm hành chính, tiền truy thu thuế, tiền bán thanh lý hàng tịch thu, trị giá tang vật tịch thu trong kỳ chờ bán đấu giá sung công quỹ Nhà nước là trên 23,6 tỷ đồng, tổng số tiền nộp ngân sách Nhà nước là trên 18,2 tỷ đồng.

Đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên Ban Chỉ đạo 389 tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành đã làm rõ hơn về những kết quả đạt được, đề xuất các giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 389 tỉnh biểu dương những kết quả đạt được trong công tác đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại trong thời gian qua; đồng thời, yêu cầu thời gian tới, các ngành, đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục duy trì, phát huy hiệu quả công tác phối hợp trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; cần thực hiện một cách chặt chẽ, thống nhất, kịp thời, tránh chồng chéo, không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh hợp pháp của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn. Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo 389 tỉnh về công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ; đề cao, gắn trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, tăng cường công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử; các cơ quan thông tấn báo chí đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân; giúp người dân hiểu, nhận biết, phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng; tăng cường tuyên truyền vận động người dân không trực tiếp hoặc gián tiếp tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và kinh doanh hàng giả; chủ động tố giác tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật.

Đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng các tập thể, cá nhân

có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023.

Dịp này, 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả năm 2023 đã được Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia khen thưởng.

 

Lượt xem: 120

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 128.725
      Online: 94