Ngày 19/6, đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương trước kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026.

* Tại xã Ngư Thủy Bắc, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.

Tại buổi tiếp xúc, ông Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnhđã thông báo với cử tri huyện Lệ Thủy một số kết quả nổi bật về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2024; hoạt động của HĐND tỉnh từ sau kỳ họp thứ 16 đến nay và dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, kỳ họp dự kiến tổ chức trong 3 ngày (từ 9/7 - 11/7) để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, bàn giải pháp thực hiện kế hoạch năm 2024, xem xét 25 báo cáo và thông qua 20 Dự thảo Nghị quyết, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.

Cử tri huyện Lệ Thủy bày tỏ vui mừng và tin tưởng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh thời gian qua; đồng thời, kiến nghị một số nội dung như: cần quan tâm và có chế độ, chính sách cho cán bộ Hội Người cao tuổi và Hội Cựu thanh niên xung phong; kịp thời giải quyết dứt điểm việc hỗ trợ, bồi thường giải phóng mặt bằng đối với hộ dân bị ảnh hưởng trong thực hiện dự án tuyến đường nối từ Quốc lộ 1 đến Quảng trường biển xã Ngư Thủy Bắc; chỉ đạo các đơn vị thi công tuyến đường ven biển có giải pháp khắc phục, sửa chữa các tuyến đường liên xã vì đơn vị thi công vận chuyển vật liệu đi qua làm xuống cấp; quan tâm chế độ đặc thù đối với các xã vừa mới sáp nhập; quan tâm hỗ trợ xã Ngư Thủy Bắc thực hiện hoàn thành hai tiêu chí là nhà văn hóa và nước sạch để xã về đích nông thôn mới.

Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

phát biểu tại buổi tiếp xúc.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã làm rõ hơn về những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2024; đồng thời nhấn mạnh: vừa qua, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Quảng Bình đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình, 75 năm ngày Quảng Bình quật khởi và 35 năm ngày tái lập tỉnh với khí thế sôi nổi, quyết tâm tiếp tục kế thừa truyền thống quý báu của quê hương, xây dựng Quảng Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Hải Châu ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri và trả lời các kiến nghị, đề xuất thuộc thẩm quyền; đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương quan tâm giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri. Các ý kiến còn lại sẽ được Tổ đại biểu HĐND tỉnh tập hợp để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Minh Phong – Công Hưng

 

* Tại xã Phong Thủy, ông Lê Văn Bảo, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Lệ Thủy.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã kiến nghị, phản ánh một số vấn đề như: cần có quy định tiêu chuẩn cụ thể liên quan người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố; tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn xã Phong Thủy; hoàn thành việc đầu tư xây dựng tuyến đường Mai An trên địa bàn xã Xuân

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Lê Văn Bảo, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã tiếp thu, ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri; đồng thời, trao đổi, làm rõ một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Ông Lê Văn Bảo cũng đề nghị chính quyền địa phương quan tâm giải quyết sớm các kiến nghị, đề xuất của cử tri. Cùng với đó, Tổ đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập hợp để gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Minh Phong – Công Hưng

 

* Tại xã Liên Trường, bà Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã phía Nam của huyện 

Trên tinh thần xây dựng, cử tri các xã phía Nam của huyện Quảng Trạch đã phản ánh một số vấn đề như: đề nghị xây dựng kè chống xói lở tại các xã Cảnh Hóa, Liên Trường; giải quyết việc chậm trễ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sau khi sáp nhập ở xã Liên Trường; tình trạng khai thác cát trái phép trên sông Gianh thường xuyên xảy ra; cần quan tâm đến chế độ, chính sách cho người có công với cách mạng, cán bộ khuyến nông, thú y cơ sở đã nghỉ hưu và một số ý kiến khác liên quan đến xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn huyện.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trực tiếp trả lời, làm rõ một số ý kiến thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại sẽ được tập hợp để phản ánh lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới và gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Quang Ngọc - Lê Hoàng

* Tại xã Đức Ninh, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; ông Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố Đồng Hới.

Quang cảnh buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, ông Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã báo cáo với cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh và hoạt động của HĐND tỉnh 6 tháng đầu năm 2024; dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Trên tinh thần dân chủ, cử tri thành phố Đồng Hới đã có những kiến nghị như: các ngành chức năng cần rà soát lại chế độ, chính sách với người lao động, đặc biệt là tại một số doanh nghiệp, công ty cổ phần trực thuộc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước; quy hoạch vành đai bảo vệ hồ nước ngọt Phú Vinh; cần xem xét lại việc thu học phí của các cấp học phổ thông; có phương án giải quyết để sớm kết nối đường từ cầu Nhật Lệ 2 với đường tránh thành phố Đồng Hới, tạo điều kiện để giao thông thông suốt; đẩy nhanh tiến độ thi công đoạn đường Trần Nhật Duật (trên địa bàn xã Đức Ninh) còn dang dở; nhiều hộ dân ở tuyến đường liên thôn Đức Phổ (xã Đức Ninh) đề nghị thành phố sớm điều chỉnh quy hoạch hoặc xóa quy hoạch bởi việc quy hoạch đường quá rộng sẽ ảnh hưởng đến việc sử dụng đất lâu dài của bà con. Cử tri cũng phản ánh một số vấn đề liên quan đến công tác đầu tư xây dựng cơ bản; vệ sinh môi trường, nhất là tại các sông, suối, kênh mương trên 

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến, đề xuất của cử tri thành phố; đồng thời yêu cầu, lãnh đạo các ngành chuyên môn phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương có biện pháp tháo gỡ những vướng mắc và giải quyết kịp thời đề xuất, kiến nghị của cử tri. Ông Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới cũng mong muốn cử tri trên địa bàn tiếp tục quan tâm, theo dõi và góp ý trên tất cả các lĩnh vực đời sống, phát triển kinh tế - xã hội cũng như công tác điều hành, quản lý của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương nhằm góp phần xây dựng thành phố ngày càng phát triển.

Thanh Cao

Lượt xem: 181

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 123.847
      Online: 262