Sáng ngày 6/7, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp thường kỳ tháng 6 để đánh giá tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của tỉnh 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới. Dự phiên họp có đồng chí Nguyễn Công Huấn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo phiên họp

6 tháng đầu năm, trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng với nỗ lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp Nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, Quảng Bình vẫn giữ vững được sự ổn định và tăng trưởng. Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 6,9%. Giá trị sản xuất ở tất cả các lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thuỷ sản, công nghiệp, các ngành dịch vụ đều tăng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội thực hiện gần 13.000 tỷ đồng, tăng 5,8% so với cùng kỳ. Đặc biệt, du lịch đã có sự phục hồi nhanh với tổng số khách ước đạt gần 2 triệu lượt, gấp 3,6 lần so với cùng kỳ. Quy hoạch tỉnh Quảng Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tỉnh đã tổ chức thành công Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Quảng Bình và xúc tiến đầu tư năm 2023. Các sự kiện lớn khác như: kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên; kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới... được tổ chức trang trọng. Môi trường đầu tư và các chỉ số năng lực cạnh tranh, cải cách hành chính của tỉnh từng bước được cải thiện. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an ninh biên giới tiếp tục được giữ vững.

Ý kiến thảo luận của các đại biểu tại phiên họp đều thống nhất cao với báo cáo tình hình KT - XH 6 tháng đầu năm, đồng thời, phân tích làm rõ thêm về những kết quả cụ thể ở từng địa phương, từng lĩnh vực, chỉ ra các khó khăn cần tháo gỡ liên quan đến vấn đề thu ngân sách, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia; thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới; giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm; giải ngân vốn đầu tư công…

Kết luận phiên họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng nhấn mạnh, bên cạnh những kết quả đạt được thì tình hình KT – XH của tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế, nhiều chỉ tiêu, kế hoạch chưa đạt được như kỳ vọng; vì vậy, các sở, ngành, địa phương phải khắc phục khó khăn, nêu cao trách nhiệm để tiếp tục triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất các nhiệm vụ được giao.

Nhấn mạnh việc công bố quy hoạch tỉnh Quảng Bình chỉ là bước đầu, quan trọng là sau khi công bố quy hoạch, các sở, ngành, địa phương phải khẩn trương triển khai thực hiện hiệu quả công tác Quy hoạch để sớm tạo động lực cho thu hút đầu tư phát triển, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cho các sở, ban, ngành, địa phương.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhấn mạnh: Quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành nhiệm vụ KT-XH phải gắn liền với chuyển đổi số, bảo vệ tài nguyên môi trường... Tăng cường chỉ đạo, tập trung thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công; các giải pháp tăng thu ngân sách; đẩy nhanh tiến độ gieo trồng và tăng cường chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cây trồng vụ hè thu, phòng, chống dịch bệnh trên gia súc; chỉ đạo quyết liệt các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp; giải quyết các vướng mắc liên quan đến triển khai các dự án trọng điểm; tăng cường thực hiện hoạt động kích cầu du lịch, kêu gọi, thu hút đầu tư các dự án về du lịch; triển khai tốt các hoạt động chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 420 năm hình thành và phát triển tỉnh Quảng Bình và Hội nghị kiểm điểm giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương căn cứ chức năng, nhiện vụ quyết liệt khai thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Đồng thời, quán triệt nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc, nhằm đạt kết quả cao nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2023./.

 

Lượt xem: 277

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.326
      Online: 84