Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, ngày 18/6, Tổ ĐBQH 12 do ông Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình chủ trì đã thảo luận tại Tổ về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược và Dự án Luật Di sản văn hóa (Sửa đổi).

Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường thảo luận tại Tổ.

Thảo luận về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình khẳng định việc sửa đổi Luật Dược lần này có nhiều chuyển biến để phù hợp với Luật Giá. Đại biểu Nguyễn Mạnh Cường cũng bày tỏ băn khoăn về những bất cập khi Luật được ban hành. Dự thảo Luật cũng chưa giải quyết khó khăn, vướng mắc trong việc quản lý giá, niêm yết giá, thuốc kê đơn và không kê đơn…

Về quảng cáo thuốc, đại biểu Nguyễn Mạnh Cường nêu câu hỏi: Với việc bỏ quy định “Cơ quan y tế chịu trách nhiệm đối với nội dung quảng cáo thuốc” thì liệu nội dung quảng cáo có được kiểm chứng hay không? Nếu quảng cáo sai sẽ gây ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng không chỉ về mặt kinh tế bởi thuốc là mặt hàng rất đặc biệt.

Cũng về Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược, đại biểu Trần Quang Minh, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đề nghị làm rõ về chuỗi nhà thuốc; các chính sách ưu đãi đầu tư; kinh doanh thuốc trên sàn thương mại điện tử; niêm yết giá thuốc còn “vênh” so với thực tế, do đó, đề nghị đưa hoạt động giám sát của Mặt trận, các tổ chức, đoàn thể và người dân vào quá trình niêm yết giá thuốc.

Đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga thảo luận tại Tổ.

Thảo luận về Dự án Luật Di sản văn hóa (sửa đổi), đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga, Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình đề nghị phải có phương án để bảo vệ di tích nghiêm ngặt, nhưng đồng thời tạo điều kiện thuận lợi đối với người dân đã sinh sống trong khu vực di tích. Nhằm bảo đảm yêu cầu bảo vệ nguyên trạng về mặt bằng và không gian đối với những yếu tố gốc cấu thành di tích, theo đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga thì chỉ nên cho phép xây dựng, cải tạo nhà ở riêng lẻ đối với trường hợp di sản đã có cư dân sinh sống, như làng cổ Đường Lâm, đô thị cổ Hội An, khu vực bảo vệ I của Quần thể di tích Cố đô Huế; phải bảo đảm nguyên tắc quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa, giữ nguyên “Yếu tố gốc cấu thành di tích”. Về phân cấp, đại biểu Nguyễn Thị Tuyết Nga cho rằng: cần phải cân nhắc thêm việc quy định phân cấp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho phép đầu tư, xây dựng công trình trong khu vực bảo vệ di tích.

Lượt xem: 124

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 135.806
      Online: 30