Sáng ngày 19/6, đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án Xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam tại huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm trao đổi với các hộ dân

đang vướng mắc về bồi thường, giải phóng mặt bằng tại xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy.

Dự án thành phần đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ qua huyện Lệ Thuỷ có chiều dài 31,9km. Tổng diện tích đất chiếm dụng của Dự án là hơn 265ha. Đến nay, huyện Lệ Thủy đã ban hành các quyết định phê duyệt thu hồi đất và phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư cho 940 hộ với tổng số tiền trên 808 tỷ đồng, tương đương khoảng 233ha với 31,4km, đạt 98,4% kế hoạch. Huyện cũng đã giải ngân gần 320 tỷ đồng, đạt 100% kế hoạch; số vốn bổ sung tháng 6/2024 là 139 tỷ đồng, trong đó đã giải ngân 74 tỷ đồng. Toàn huyện hiện có 41 hộ còn vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, gồm: xã Trường Thủy 6 trường hợp, thị trấn Nông trường Lệ Ninh 8 trường hợp và xã Phú Thủy 27 trường hợp. Ngoài ra, tại xã Phú Thủy hiện có 12 trường hợp đã chi trả tiền 3 lần nhưng chưa nhận tiền, Hội đồng giải phóng mặt bằng huyện đang hoàn thiện hồ sơ để thực hiện cưỡng chế thu hồi đất trước ngày 30/6/2024.

Sau khi nắm bắt tình hình, nhất là những vướng mắc hiện tại của huyện Lệ Thủy trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đoàn Ngọc Lâm yêu cầu: UBND huyện Lệ Thủy chủ động phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, không để ảnh hưởng đến tiến độ thi công Dự án; đồng thời, có phương án tạm cư cho người dân khi chờ xây dựng nhà ở để bàn giao mặt bằng cho Dự án. Khẩn trương hoàn thiện hồ sơ phương án bồi thường để phê duyệt, chi trả; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân phối hợp bàn giao các đoạn tuyến đang vướng mắc. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu Ban Quản lý Dự án đường Hồ Chí Minh phối hợp chặt chẽ với địa phương để rà soát, thống kê các trường hợp nhà ở nằm sát mốc giải phóng mặt bằng khoảng 3m và kịp thời báo cáo Bộ Giao thông Vận tải xem xét, giải quyết. Đồng chí Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy và các đơn vị liên quan phải quyết liệt thực hiện và hoàn thành bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư đúng mốc thời gian quy định, không để chậm trễ làm ảnh hưởng đến tiến độ chung của dự án trọng điểm Quốc gia.

Lượt xem: 132

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 128.756
      Online: 115