UBND tỉnh Quảng Bình vừa ban hành Công văn số 1008/UBND-KSTT ngày 03/6/2024 về việc phát huy ứng dụng các tiện ích của tài khoản định danh điện tử trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa.

Thực hiện Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và Đề án 06 của Chính phủ, tính đến cuối tháng 4/2024, toàn tỉnh đã kích hoạt 473.896 tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) trong tổng số 779.787 công dân từ đủ 15 tuổi trên địa bàn tỉnh, hoàn thành sớm, vượt chỉ tiêu UBND tỉnh đề ra trong cả năm 2024.

Để phát huy kết quả đạt được và tiếp tục triển khai ứng dụng có hiệu quả các tiện ích của tài khoản ĐDĐT, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử; lan tỏa lợi ích, giá trị của tài khoản ĐDĐT mức 1 và 16 dịch vụ, tiện ích đã tích hợp trên tài khoản ĐDĐT mức 2. Đặc biệt, tuyên truyền, quán triệt sâu rộng về việc từ ngày 01/7/2024, thống nhất chỉ sử dụng tài khoản ĐDĐT để đăng nhập Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, địa phương để thực hiện các dịch vụ công trực tuyến và các tiện ích khác theo quy định tại Nghị định số 59 của Chính phủ về định danh và xác thực điện tử, chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 745 của UBND tỉnh.

Phối hợp với Công an tỉnh trong công tác làm sạch thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu chuyên ngành đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” để kết nối, đồng bộ, chia sẻ dữ liệu, phục vụ chuyển đổi số, cải cách hành chính. Các sở, ngành được giao nhiệm vụ liên quan đến triển khai tiện ích chuyên ngành trên ứng dụng VNeID trong thời gian tới như: sổ sức khỏe điện tử, sổ lao động điện tử và tài khoản an sinh xã hội, cấp phiếu lý lịch tư pháp… phát huy vai trò, trách nhiệm, chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, đơn vị liên quan bám sát các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của bộ chuyên ngành để đảm bảo các điều kiện triển khai, phổ biến sâu rộng, hiệu quả các tiện ích của ứng dụng VNeID trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông duy trì, đảm bảo hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh hoạt động thông suốt, ổn định; thực hiện các nhiệm vụ hoàn thiện, điều chỉnh, bổ sung chức năng, dịch vụ liên quan đến hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh theo yêu cầu, chỉ đạo của UBND tỉnh và Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh.

Công an tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò cơ quan thường trực Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh, tham mưu UBND tỉnh, Tổ công tác triển khai Đề án 06 tỉnh triển khai, theo dõi, đôn đốc thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền các quy định pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử, trọng tâm là ý nghĩa, giá trị, tiện ích của tài khoản ĐDĐT, căn cước điện tử phục vụ công dân thực hiện các hoạt động, giao dịch và dịch vụ công trực tuyến. Triển khai hiệu quả Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về căn cước, định danh và xác thực điện tử của Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, tạo sự lan tỏa, hưởng ứng tích cực của đông đảo Nhân dân trên địa bàn tỉnh… Chủ động đề xuất cấp có thẩm quyền bố trí kinh phí, chuẩn bị các điều kiện phục vụ triển khai cấp thẻ căn cước từ ngày 01/7/2024.

Lượt xem: 102

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 125.800
      Online: 30