Sáng ngày 7/6, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Tỉnh đoàn Quảng Bình đã phối hợp tổ chức hội nghị lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Bình năm 2024. Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các thành viên của Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Bình đã phát biểu nhiều ý kiến liên quan đến những vấn đề đang diễn ra trong thực tiễn, như: bạo lực học đường; tương tác an toàn, lành mạnh trên không gian mạng; tai nạn đuối nước; tình trạng sử dụng thuốc lá điện tử ở lứa tuổi học đường.

Lãnh đạo các sở, ban, ngành cũng đã thông tin kịp thời về những giải pháp, kế hoạch liên quan đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về quyền và nghĩa vụ của trẻ em cũng như nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: hội nghị lãnh đạo UBND tỉnh tiếp xúc, đối thoại với Hội đồng Trẻ em tỉnh Quảng Bình là dịp để trẻ em được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng về những vấn đề mà mình quan tâm. Qua đó, đảm bảo thực hiện đầy đủ Luật Trẻ em 2016; phát huy vai trò của trẻ em trong tham gia bảo vệ quyền của trẻ em cũng như nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của các cấp, các ngành trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em. Các kiến nghị, đề xuất của trẻ em được phản ánh tại hội nghị là những vấn đề quan trọng liên quan đến công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em trong giai đoạn hiện nay, vì vậy, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành liên quan tiếp tục quyết liệt chỉ đạo và chủ động tham mưu để triển khai hiệu quả trong thời gian tới, góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh.                 

Lượt xem: 170

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.207
      Online: 128