Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 17 (kỳ họp thường lệ giữa năm), HĐND tỉnh khóa XVIII, sáng ngày 11/7, HĐND tỉnh tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Quang cảnh phiên chất vấn và trả lời chất vấn sáng 11/7.

Ông Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Công Huấn, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Lê Vĩnh Thế, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ tọa và điều hành phiên họp. Tham dự có ông Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các ông, bà trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.  

Trước khi bước vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, ông Đoàn Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh báo cáo kết quả thực hiện các nội dung kết luận của chủ tọa Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Mở đầu phiên chất vấn và trả lời chất vấn, các đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn Giám đốc Công an tỉnh về thực trạng và biện pháp đấu tranh với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng và tình trạng học sinh chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái xe nhưng vẫn sử dụng xe mô tô gây tai nạn.

Đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh.

Trả lời chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Hợp, Giám đốc Công an tỉnh đã thông tin thêm về tình hình đấu tranh phòng, chống tội phạm trong 6 tháng đầu năm 2024 của lực lượng Công an tỉnh. Đối với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng, Giám đốc Công an tỉnh cho biết, hiện nay Bộ Công an xác định đây là loại tội phạm gây nhức nhối trong dư luận xã hội với 8 phương thức, thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng. Để ngăn ngừa loại tội phạm này, Công an tỉnh đã in tờ rơi để phát cho người dân, đồng thời tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí để tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tuy nhiên, nhận thức của một số bộ phận Nhân dân trên địa bàn chuyển biến còn rất chậm. Giám đốc Công an tỉnh cũng đã nêu lên các phương thức, thủ đoạn của đối tượng lừa đảo trên không gian mạng và giải pháp để  đấu tranh với tội phạm này.

Liên quan đến tình trạng học sinh chưa đủ tuổi, chưa có bằng lái xe nhưng vẫn sử dụng xe mô tô gây tai nạn, sau khi thống kê và cảnh báo tình trạng học sinh vi phạm Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị cử tri và Nhân dân không giao xe cho trẻ chưa đến tuổi; đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng, các tổ chức, đoàn thể để tuyên truyền, giáo dục học sinh chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông.

Cũng trong sáng ngày 11/7, đại biểu HĐND tỉnh đã chất vấn Giám đốc Sở Nội vụ về: chính sách hỗ trợ cho cán bộ, công chức người hoạt động không chuyên trách cấp xã và viên chức, trong các đơn vị sự nghiệp công lập thôi việc do đôi dư sau sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; bất cập về chế độ, chính sách giữa giáo viên hợp đồng theo Nghị định số 111 ngày 30/12/2022 của Chính phủ và số giáo viên hợp đồng trong số biên chế được giao chưa tuyển dụng hợp đồng theo Nghị quyết số 102/NQ-CP của Chính phủ.

Lượt xem: 129

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.994
      Online: 166