Chiều ngày 9/7, Công an tỉnh phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Quảng Bình và các tổ chức tín dụng tổ chức hội nghị nâng cao hiệu quả công tác phối hợp phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh mạng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng trên địa bàn tỉnh năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đồng chí Trần Phong, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; đồng chí Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn. Đại tá Nguyễn Hữu Hợp, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự hội nghị.

Thời gian qua, Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Quảng Bình và các tổ chức tín dụng, triển khai có hiệu quả các giải pháp để phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh mạng trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, cảnh báo các thủ đoạn và biện pháp nhận biết, đối phó với tội phạm mạng, các rủi ro an ninh, an toàn thông tin và lừa đảo qua mạng đến các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, là đối tượng tấn công nhiều nhất của tội phạm mạng, ngành Ngân hàng đứng trước nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động, bảo đảm an toàn hoạt động của hệ thống và tài sản của khách hàng. Các thủ đoạn của tội phạm thường rất mới, hết sức tinh vi, tận dụng công nghệ thông tin, gây thiệt hại cho tổ chức, cá nhân, tác động tiêu cực đến sự phát triển của xã hội. Từ năm 2021 đến nay, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố, điều tra 80 vụ với 117 bị can liên quan đến lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Vì vậy, đòi hỏi phải có sự đánh giá toàn diện, thấu đáo và có giải pháp đồng bộ, phối hợp chặt chẽ hơn nữa nhằm phòng ngừa, ngăn chặn hiệu quả tội phạm, đảm bảo an ninh mạng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng.

Tại hội nghị, đại biểu các cơ quan, đơn vị đã đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong công tác phối hợp, tập trung thảo luận, làm rõ một số khó khăn, hạn chế; đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác phối hợp phòng, chống tội phạm đảm bảo an ninh mạng trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình trong thời gian tới.

Lượt xem: 138

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 153.694
      Online: 114