Sáng ngày 15/7, Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ đã tổ chức phiên họp thứ 8 nhằm triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì tại điểm cầu Trung ương. Tham dự tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đồng chí Phan Phong Phú, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh.

Các đại biểu dự phiên họp tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo sát sao, quyết liệt để tháo gỡ những điểm nghẽn trong thực hiện công tác cải cách hành chính, đảm bảo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, giải pháp và phương châm của năm 2024, đó là “Kỷ cương trách nhiệm, chủ động kịp thời, tăng tốc sáng tạo, hiệu quả bền vững”. Ban hành nhiều Nghị quyết, Chỉ thị, Công điện để chỉ đạo, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cấp bách, trọng tâm nhằm thích ứng linh hoạt với tình hình thực tiễn, nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước. Kiện toàn Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả cải cách hành chính.

Tại phiên họp thứ 7 vào tháng 2/2024, Trưởng Ban Chỉ đạo đã phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo triển khai 64 nhóm nhiệm vụ cải cách hành chính. Các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đã bám sát thực tiễn, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để tổ chức thực hiện hơn 3.000 nhiệm vụ được giao; đã ban hành 2.870 văn bản để chỉ đạo, đôn đốc, quán triệt tổ chức thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính. Tính đến tháng 6/2024, các bộ, ngành Trung ương đã hoàn thành 40% so với kế hoạch; UBND các tỉnh, thành phố hoàn thành 44% so với kế hoạch.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận phiên họp.

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã biểu dương những kết quả nổi bật mà các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đạt được trong thời gian qua; đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong quá trình triển khai công tác cải cách hành chính. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: thời gian tới, các bộ, ngành Trung ương và các địa phương tiếp tục quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm túc và hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2021-2030. Có giải pháp cụ thể, thiết thực và tạo đột phá để nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Đẩy mạnh rà soát, tháo gỡ những rào cản về thể chế, cơ chế nhằm nâng cao hiệu quả giải ngân vốn đầu tư công, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Thường xuyên đối thoại, chia sẻ với doanh nghiệp để tháo gỡ vướng mắc về pháp lý trong sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm cho người dân. 

Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu các bộ, ngành Trung ương và các địa phương đẩy mạnh cải cách chế độ công vụ, nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính trong hoạt động của các đơn vị và đội ngũ cán bộ; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, công dân số, chuyển đổi số Quốc gia theo kế hoạch, lộ trình đã phê duyệt; triển khai có hiệu quả Đề án số 06; đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong chi tiêu tài chính.

Lượt xem: 128

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.471
      Online: 98