Chiều ngày 16/7, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Các đại biểu dành phút mặc niệm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ.

Dự lễ có đồng chí Vũ Đại Thắng, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Đoàn ĐBQH tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và lực lượng vũ trang Nhân dân.

Trong không khí trang nghiêm và thành kính, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã thực hiện nghi thức thỉnh chuông.

Tiếp đó, Đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa bày tỏ lòng biết ơn và tưởng nhớ công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Sinh thời, Người luôn dành cho Quảng Bình muôn vàn tình yêu thương và sự quan tâm đặc biệt. Hơn nửa thế kỷ Bác đi xa nhưng Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình mãi mãi gửi trọn niềm tin yêu và lòng thành kính, tri ân sâu sắc đối với công lao to lớn của Người.

Trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, dưới sự lãnh đạo của Đảng và Bác Hồ kính yêu, quê hương Quảng Bình có trên 15 vạn người con đã tham gia kháng chiến, trong đó có hơn 13.000 Anh hùng liệt sỹ cùng hàng vạn thương binh, bệnh binh đã cống hiến máu xương cho nền độc lập của dân tộc. Trong những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân Quảng Bình đã nỗ lực thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” bằng nhiều hoạt động tri ân, nghĩa cử cao đẹp, quan tâm chăm lo đối với gia đình thương binh, liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Dành phút mặc niệm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh nguyện hứa đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang, cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh nhà tiếp tục sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Lượt xem: 87

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 150.964
      Online: 80