Thời gian qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã được các cấp, các ngành quan tâm, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài; công tác phòng, chống tham nhũng được được chú trọng và đạt kết quả tích cực, góp phần ổn định chính trị - xã hội, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước, công dân.

Quang cảnh Đoàn ĐBQH tỉnh và HĐND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 5/2024.

Trong 10 năm (2014 - 2024), các cấp, các ngành đã tập trung quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật Tiếp công dân và các Nghị định, Thông tư hướng dẫn thi hành.

Trong 10 năm, toàn tỉnh đã tổ chức 358 lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng với 39.000 người tham dự. Công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt góp phần nâng cao nhận thức của cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, cán bộ, công chức các cấp về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đơn vị trong công tác này.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng đã kịp thời chỉ đạo kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ làm công tác tiếp công dân của Ban Tiếp công dân tỉnh, Ban Tiếp công dân các huyện, thành phố, thị xã và bộ phận tiếp công dân của các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ hoạt động tiếp công dân và thực hiện chế độ, chính sách cho đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân trong toàn tỉnh theo quy định.

Thông qua công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các tổ chức Đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức và công dân ngày càng được nâng lên; các cơ quan, tổ chức đã tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo được tăng cường; các vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh được xem xét, giải quyết kịp thời; các vụ khiếu nại phức tạp, kéo dài được tập trung giải quyết, góp phần giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. 

 

Lượt xem: 66

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 149.304
      Online: 67