Sáng ngày 30/7, Sở Công thương Quảng Bình phối hợp với Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia – Bộ Công thương tổ chức hội nghị tập huấn Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) năm 2023.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Có nhiều nội dung cần lưu ý trong Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi) năm 2023, gồm: cung cấp dịch vụ liên tục; bán hàng trực tiếp, người có ảnh hưởng, thông tin của người tiêu dùng; bổ sung thêm các đối tượng áp dụng, nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Sửa đổi một số nội dung về quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng. Trách nhiệm của doanh nghiệp – hành vi bị nghiêm cấm. Điều chỉnh sửa đổi các Điều 48, 49, 50, 51, 52, 53 quy định vai trò, trách nhiệm của các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Điều chỉnh, sửa đổi các Điều từ 54 đến 73 về phương thức giải quyết tranh chấp tiêu dùng. Điều chỉnh, bổ sung vai trò, trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước có liên quan. Công tác triển khai thi hành Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.

Lượt xem: 76

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 125.504
      Online: 52