Sau 10 năm thực hiện, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của thị xã Ba Đồn đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đời sống người dân nông thôn ngày càng được nâng cao; hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư theo hướng đồng bộ, hiện đại.

Thị xã Ba Đồn nhìn từ trên cao.

Theo đó, qua 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, thị xã Ba Đồn đã huy động trên 1.897 tỷ đồng, cùng với vốn lồng ghép các chương trình, dự án và đóng góp của người dân. 100% trục đường giao thông liên thôn, liên xã đã được nhựa hóa, bê tông hóa. 100% đường ngõ xóm và đường trục chính nội đồng được cứng hóa. 97,3% kênh mương nội đồng được kiên cố hóa. Nhờ vậy, diện mạo các xã nông thôn của thị xã đã có nhiều đổi mới tích cực.

Cơ cấu kinh tế được chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng trên lĩnh vực nông nghiệp; tăng nhanh tỷ trọng ngành công nghiệp - xây dựng và thương mại, dịch vụ. Sản xuất nông nghiệp, ngành nghề nông thôn chuyển dịch mạnh theo hướng bền vững, sản xuất hàng hóa gắn với thị trường và tiêu thụ hàng nông sản xanh, sạch, an toàn thực phẩm; tạo được nhiều việc làm, tăng thu nhập cho lao động nông thôn.Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 đạt trên 48 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 1,49%.

Các giá trị văn hóa được bảo tồn, gìn giữ, phát huy. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. 10/10 xã của thị xã đã được công nhận hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, trong đó có 2 xã: Quảng Tân và Quảng Hải được công nhận xã nông thôn mới nâng cao. 6/6 phường đã được công nhận đạt chuẩn đô thị văn minh.

Lượt xem: 217

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 126.730
      Online: 137