Vượt lên những khó khăn về trang thiết bị cơ sở vật chất, điều kiện dạy và học, các cô giáo Trường Mầm non Trường Sơn với tinh thần trách nhiệm, yêu nghề mến trẻ đã và đang nỗ lực từng ngày để mang đến nụ cười cho trẻ thơ nơi đây.

Các em nhỏ vùng cao hứng thú với các môn học và trò chơi ở trường.

Những tiết học tại Trường Mầm non Trường Sơn luôn tràn ngập niềm vui và tiếng cười của trẻ thơ. Để tạo thêm hứng thú cho các bạn nhỏ, các cô cũng đã chủ động tổ chức chơi trò chơi xen kẽ giữa các tiết học, sưu tầm hình ảnh, đồ dùng học tập theo chủ đề từng tháng và gắn lên tường hay ở góc dành cho trẻ, từ đó tạo được không gian học tập đáng yêu trong các lớp học. Cùng với đó, bài học của các cô cũng thay đổi từng ngày để thu hút trẻ trong các giờ học. Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung, giáo viên Trường Mầm non Trường Sơn chia sẻ: "Bản thân tôi luôn luôn đổi mới, lồng ghép trò chơi vào trong các tiết học để tạo sự hứng thú cho các bạn nhỏ".

Các cô giáo tổ chức chơi trò chơi xen kẽ giữa các tiết học.

Trường Mầm non Trường Sơn hiện có 13 điểm trường, 1 điểm trung tâm và 12 điểm lẻ với 22 nhóm lớp, bao gồm 21 nhóm lớp mẫu giáo và 1 nhóm trẻ từ 24 - 36 tháng tuổi. Trường hiện có trên 400 bé trong độ tuổi từ 2 - 5 tuổi, đa số là con em đồng bào Bru-Vân Kiều. Để nâng cao chất lượng giảng dạy và chăm sóc trẻ, các cô giáo của Trường Mầm non Trường Sơn đã không ngừng tự học, tự bồi dưỡng, tự đổi mới phương pháp. Nhờ vậy, kết quả nuôi dạy, chăm sóc trẻ của Trường ngày càng tiến bộ. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm dần theo từng năm. Tỷ lệ trẻ 5 tuổi đến lớp đã đạt 100%. Nề nếp dạy và học, độ chuyên cần của trẻ được giữ vững. Cô Trần Thị Vân, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Trường Sơn cho biết: "Mặc dù đóng trên địa bàn vùng cao khó khăn nhưng tập thể giáo viên nhà trường luôn cố gắng, động viên nhau đổi mới phương pháp dạy học, yêu thương con trẻ, mang đến sự an tâm cho các bậc phụ huynh".

Trường học chưa thực sự khang trang, điều kiện học tập chưa đầy đủ kiều kiện như trẻ miền xuôi, thế nhưng mỗi ngày đến trường với trẻ mầm non vùng cao vẫn luôn ngập tràn tiếng cười.

Lượt xem: 273

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 130.861
      Online: 74