Nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, trong quý I/2025, UBND tỉnh Quảng Bình đã tập trung nguồn lực đẩy nhanh số hóa hồ sơ, đẩy mạnh kết nối, tích hợp, chia sẻ dữ liệu phục vụ chỉ đạo, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Bên cạnh đó, thường xuyên tổ chức triển khai thực hiện việc xây dựng và tái cấu trúc quy trình nội bộ, quy trình nội bộ liên thông để thiết lập quy trình điện tử giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Tỉnh đã phê duyệt tái cấu trúc 109 quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính. Tính đến nay, đã xây dựng 100% quy trình điện tử và thiết lập quy trình điện tử lên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh.
Tổng số thủ tục hành chính hiện được đưa vào thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là 1.128 thủ tục hành chính. Trong đó, 1.058 thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; 43 thủ tục hành chính của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; 15 thủ tục hành chính của Công an tỉnh và 12 thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tất cả các thủ tục hành chính này đã sử dụng lại thông tin, dữ liệu đã có trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
Hiện nay, các đơn vị tại Trung tâm đã thực hiện số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả trong giải quyết thủ tục hành chính. Tính từ khi bắt đầu triển khai quy trình số hóa đến nay, 100% hồ sơ có thành phần phải số hóa theo quy định đã được công chức, viên chức tiếp nhận hồ sơ số hóa thành file điện tử và đính kèm đầy đủ trên Cổng Dịch vụ công/Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh (trừ trường hợp tiếp nhận trên phần mềm riêng của Bộ chuyên ngành và chưa có yêu cầu phải số hóa, hoặc các thủ tục hành chính có thành phần hồ sơ không thuộc yêu cầu phải số hóa).