Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã thực hiện khá đồng bộ và hiệu quả công tác cải cách hành chính mà trọng tâm là việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Nhờ đó, đã góp phần làm thay đổi cơ bản mối quan hệ giữa chính quyền và người dân; xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, tạo thuận lợi cho cá nhân, tổ chức khi đến giao dịch với cơ quan hành chính Nhà nước.

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Đến nay, đã có 12 sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh và 2 cơ quan Trung ương đóng tại địa phương đã đưa thủ tục hành chính vào thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, với tổng số 1.095 thủ tục hành chính được đưa vào thực hiện tại Trung tâm. Trong đó, 1.006 thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh; 62 thủ tục hành chính của Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh; 15 thủ tục hành chính của Công an tỉnh và 12 thủ tục hành chính của Bảo hiểm xã hội tỉnh. Tất cả các thủ tục hành chính này đã sử dụng lại thông tin, dữ liệu đã có trong cơ sở dữ liệu Quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính. 

Các thủ tục hành chính thực hiện tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ nội dung, quy trình thực hiện; hồ sơ tiếp nhận có phiếu biên nhận và hẹn thời gian trả kết quả; quá trình giải quyết hồ sơ được Trung tâm giám sát, kiểm soát chặt chẽ theo quy trình; việc trao đổi thông tin trong quá trình giải quyết được thực hiện bằng văn bản, mẫu phiếu theo quy định. 

UBND tỉnh đã thường xuyên chỉ đạo các cấp, các ngành tổ chức thực hiện nghiêm việc tiếp nhận, giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp; tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm những vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách và thủ tục hành chính. Trong quý III/2024, toàn tỉnh đã tiếp nhận được 31 phản ánh, kiến nghị về thủ tục hành chính. Tất cả các phản ánh, kiến nghị được tiếp nhận đều đã phân công cơ quan có thẩm quyền xử lý đúng theo quy định của pháp luật; đồng thời, đã được đăng tải công khai trên Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công Quốc gia theo đúng quy định. 

 

Lượt xem: 19

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 121.615
    Online: 388