9 tháng năm 2024, tình hình triển khai dịch vụ công trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trích xuất từ Cổng dịch vụ công của tỉnh đạt 76,4%; trong đó, các cơ quan cấp tỉnh đạt 76%, cấp huyện đạt 81,8%, cấp xã đạt 91,1% về tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.
Người dân thực hiện các thủ tục hành chính tại Trung tâm Một cửa liên thông TP Đồng Hới.
Tỉnh Quảng Bình đã thực hiện 25/25 dịch vụ công thiết yếu của Đề án 06. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến là 192.745 hồ sơ, đạt 87,2%; trong đó, 09/25 dịch vụ công có tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt 100%. Đối với 02 nhóm thủ tục hành chính liên thông về khai sinh - khai tử theo Đề án 06, Sở Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các đơn vị liên quan để hoàn thiện kỹ thuật, an ninh an toàn, kết nối theo hướng dẫn của Bộ Công an, sẵn sàng cung cấp 02 dịch vụ công trực tuyến này trong quý IV/2024.
Bám sát lộ trình triển khai của các bộ, ngành chuyên môn, tỉnh đã thực hiện 17/28 dịch vụ công thiết yếu theo Quyết định số 422/QĐ-TTg ngày 04/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến là 31.397 hồ sơ, đạt 99,2%. Tỷ lệ số hóa hồ sơ thủ tục hành chính toàn tỉnh đạt 90%; trong đó, cấp tỉnh đạt 88,7%; cấp huyện đạt 87,6%; cấp xã đạt 92,9%. Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được số hóa kết quả giải quyết toàn tỉnh đạt 73,7%; trong đó, cấp tỉnh đạt 80,4%; cấp huyện đạt 69,3%; cấp xã đạt 79,5%.