Cung cấp dịch vụ công trực tuyến là nhiệm vụ trọng tâm, cốt lõi của cơ quan Nhà nước trong triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển Chính phủ điện tử, Chính phủ số khi lấy người dân làm trung tâm, là đối tượng phục vụ. Dịch vụ công trực tuyến toàn trình mang lại hiệu quả thực sự khi mà người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện đơn giản, thuận tiện toàn bộ quy trình trên môi trường mạng mà không phải đến trực tiếp tại cơ quan Nhà nước, thể hiện thông qua tỷ lệ hồ sơ trực tuyến toàn trình. Thời gian qua, tỉnh Quảng Bình đã làm tốt công tác này; bên cạnh đó, việc xây dựng và phát triển đô thị thông minh cũng được tiếp tục duy trì ổn định.

Cán bộ, nhân viên làm việc tại Trung tâm Điều hành đô thị thông minh thành phố Đồng Hới.

Quý III/2024, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh đã duy trì kết nối và cung cấp tiện ích “Tra cứu thông tin công dân từ cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư”; công khai cung cấp 1.061 dịch vụ công trực tuyến, trong đó có 869 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 192 dịch vụ công trực tuyến một phần. Đã hoàn thành chức năng tự động tiếp nhận hồ sơ trực tuyến; kết nối, chia sẻ dữ liệu phần mềm dịch vụ công liên thông do Bộ Công an quản lý; kết nối Kho dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của tỉnh với Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân trên Cổng dịch vụ công Quốc gia; triển khai thử nghiệm Chat bot (Trợ lý ảo) hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận, sử dụng dịch vụ công trên môi trường mạng; hoàn thành chức năng kết nối, tích hợp dữ liệu đánh giá Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp theo Quyết định số 766 của Thủ tướng Chính phủ. Phân hệ chức năng chứng thực điện tử của tỉnh đã hoàn thành xây dựng và đưa vào ứng dụng trên toàn tỉnh, thay thế cho ứng dụng trực tiếp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh đạt 42,11%.

Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) tỉnh tiếp tục được duy trì, thử nghiệm, thí điểm 10 phần mềm, dịch vụ đô thị thông minh (gồm: Hệ thống tiếp nhận và xử lý phản ánh hiện trường; Hệ thống giám sát thông tin trên không gian mạng; Hệ thống giám sát an ninh trật tự, an toàn giao thông; Hệ thống giám sát an toàn thông tin mạng; Thông tin phục vụ điều hành kinh tế - xã hội; Thông tin giám sát cung cấp dịch vụ hành chính công; Thông tin ngành Y tế; Thông tin ngành Giáo dục; Thông tin quan trắc môi trường; Thông tin giám sát tàu cá). Các Trung tâm IOC thành phố Đồng Hới, thị xã Ba Đồn duy trì hoạt động ổn định, cung cấp một số ứng dụng đô thị thông minh thiết thực cho người dân và doanh nghiệp. 

 

 

Lượt xem: 9

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1932 người đã bình chọn
    Thống kê: 136.291
    Online: 99