Thị trường Tết năm nay có nhiều biến động, một số mặt hàng như: cây cảnh, bia, rượu, thịt lợn sức mua giảm nhiều so với những năm trước.

Qua khảo sát tại chợ Đồng Hới, sức mua rượu, bia trước Tết Nguyên đán năm nay sụt giảm khá mạnh so với cùng kỳ những năm trước do tác động của Nghị định 100/2019/NĐ-CP trong việc xử phạt nặng đối với những người lái xe sau khi uống rượu, bia.

Không chỉ giảm sức mua, Nghị định 100/2019/NĐ-CP còn tác động đến xu hướng tiêu dùng của người dân. Thay vì mua rượu mạnh như những năm trước, người tiêu dùng mua rượu có nồng độ cồn nhẹ từ 9 - 12 độ như rượu vang, rượu mơ, rượu nho.

Thị trường hoa sôi động những ngày giáp Tết.

Năm 2019, dịch tả lợn châu Phi đã làm cho ngành chăn nuôi gặp nhiều khó khăn. Kéo theo đó, thị trường thịt lợn dịp Tết Nguyên đán cũng bị ảnh hưởng. Giá thịt lợn tại các chợ, siêu thị tăng so với cùng kỳ. Tại chợ Đồng Hới, những ngày giáp Tết, giá thịt lợn giao động từ 130-160.000 đồng/kg nên lượng thịt tiêu thụ cũng ít hơn so với những năm trước. Qua tìm hiểu, trên thị trường tỉnh Quảng Bình, nguồn thịt lợn chủ yếu được cung ứng từ các trang trại chăn nuôi trên địa bàn, không có thịt lợn nhập khẩu từ nước ngoài.

Vào những ngày cận Tết Nguyên đán, các loại hoa, cây cảnh như: quất, đào, mai, cúc được bày bán khá nhiều. Dạo quanh các chợ hoa, năm nay thị trường quất đa dạng và có giá cao hơn. Tuy nhiên, các loại hoa như: mai, đào lại có giá thấp hơn nhưng sức mua vẫn đang cầm chừng. Các gốc đào từ 2-5 năm tuổi có giá dao động từ 1-3 triệu đồng. Những gốc lâu năm hơn thường có giá từ 5-15 triệu đồng.

Biến động của thị trường những ngày giáp Tết Nguyên đán đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh buôn bán của các cửa hàng. Tuy nhiên, hiện nay, các chủ cửa hàng vẫn tuân theo quy luật thị trường, chấp hành đúng quy định của Nhà nước, không bán hàng kém chất lượng, hàng trôi nổi; không nâng giá bất hợp lý hoặc đầu cơ thu lợi bất chính để người dân được đón Tết vui tươi, an toàn, tiết kiệm.

Lượt xem: 393

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 197.999
      Online: 132