Năm 2019, tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đạt hơn 5.600 tỷ đồng, tăng 45% so với năm 2018. Năm 2020, Cục Thuế Quảng Bình phấn đấu thu nội địa đạt trên 5.200 tỷ đồng theo chỉ tiêu được HĐND tỉnh giao.

Năm 2019, tổng thu nội địa trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đạt hơn 5.600 tỷ đồng.

Để hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách năm 2020, ngay từ những tháng đầu năm, Cục Thuế đã giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị triển khai đồng bộ các giải pháp, khai thác triệt để các nguồn thu, tăng cường công tác chống thất thu, giảm nợ đọng thuế. Cùng với đó, Cục Thuế tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trọng tâm là tập trung vào việc mở rộng số lượng doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử, hoàn thuế điện tử, sử dụng hóa đơn điện tử. Đồng thời, chủ động rà soát, đánh giá để tham mưu, kiến nghị với cấp có thẩm quyền các giải pháp để đôn đốc thu kịp thời những nguồn thu còn tiềm năng, các lĩnh vực, loại thuế còn thất thu như thương mại điện tử, kinh doanh qua mạng, dịch vụ du lịch, các ngành nghề phát sinh mới...

Ngoài ra, Cục Thuế phối hợp với các ngành để tham mưu xây dựng và triển khai thực hiện các đề án, kế hoạch chống thất thu thuế. Chú trọng kiểm tra việc phát hành, quản lý, sử dụng hóa đơn đối với các doanh nghiệp có rủi ro cao về thuế; chủ động đấu tranh, xác minh, phát hiện những hành vi sử dụng hóa đơn bất hợp pháp để xử lý theo quy định.

Lượt xem: 325

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 197.991
      Online: 127