Năm 2019, các địa phương trên địa bàn Quảng Bình đã chuyển đổi trên 1.645ha đất lúa sang trồng các loại cây khác kết hợp với nuôi trồng thủy sản mang lại hiệu quả cao gấp từ 1 đến 3 lần so với lúa. Năm 2020, toàn tỉnh sẽ tiếp tục chuyển đổi khoảng 374ha đất lúa.

Năm 2019, Quảng Bình đã chuyển đổi trên 1.645ha đất lúa

sang trồng các loại cây khác và nuôi trồng thủy sản 

Để hỗ trợ nông dân thực hiện chuyển đổi, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tranh thủ các nguồn vốn của Trung ương, của tỉnh và lồng ghép nguồn vốn từ các chương trình, mô hình, dự án để hỗ trợ cho người dân thực hiện chuyển đổi bảo đảm theo kế hoạch. Bên cạnh đó, Sở đẩy mạnh truyền thông về quy trình thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa; hướng dẫn kỹ thuật một số cây trồng chuyển đổi, phổ biến những mô hình hiệu quả để bàn con nông dân áp dụng nâng cao hiệu quả sản xuất và thu nhập từ chuyển đổi. 

Mục đích của việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên đất lúa năng suất thấp nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng trên một đơn vị diện tích, kết hợp với nuôi trồng thủy sản, đồng thời vẫn bảo đảm giữ nguyên mục đích sử dụng là đất lúa; quản lý chặt chẽ, đúng quy trình, thủ tục chuyển đổi và các chính sách hỗ trợ chuyển đổi trên đất lúa kém hiệu quả.

 

Lượt xem: 372

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 197.262
      Online: 77