Vụ Đông xuân 2019-2020, các địa phương ở Quảng Bình gieo cấy gần 30.000ha lúa. Đến nay, lúa Đông xuân cơ bản đã được gieo cấy xong.

Vụ Đông xuân 2019-2020, các địa phương ở Quảng Bình gieo cấy gần 30.000ha lúa.

Để đảm bảo có một vụ sản xuất thắng lợi, ngành Nông nghiệp Quảng Bình đã hướng dẫn các địa phương chỉ đạo gieo trồng đúng cơ cấu giống, thời vụ; chú trọng sử dụng các giống lúa trung, ngắn ngày có năng suất, chất lượng tốt, thích nghi với điều kiện sinh thái, phù hợp với thị trường, chống chịu được thời tiết khắc nghiệt. Công tác phòng trừ sâu bệnh, làm đất, nạo vét kênh mương, diệt chuột, diệt cây mai dương được bà con chủ động triển khai. Các cấp chính quyền cũng đã có những chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp như: hỗ trợ giá giống, phân bón, bã diệt chuột sinh học...

Trong vụ sản xuất Đông xuân này, Chi cục Trồng trọt và bảo vệ thực vật tỉnh Quảng Bình tích cực phối hợp với các địa phương tập trung chỉ đạo đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng; xây dựng các vùng chuyên canh cây trồng gắn với mô hình cánh đồng lớn để liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với các nhà máy, cơ sở chế biến; xây dựng phương án phòng trừ các loại dịch bệnh ngay từ đầu vụ.

Lượt xem: 401

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1937 người đã bình chọn
      Thống kê: 196.740
      Online: 95