Ngày 10/11, đồng chí Vũ Đại Thắng, Uỷ viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã đi thăm và kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả do mưa lũ tại bản Eo Bù – Chút Mút, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy. Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Hân, Chủ tịch Uỷ ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Ban Dân tộc tỉnh và huyện Lệ Thủy.

Tại bản Eo Bù – Chút Mút, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí cùng đi trong đoàn đã nghe lãnh đạo xã Lâm Thủy báo cáo về tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trên địa bàn, công tác triển khai việc di dời các hộ dân nằm trong vùng ngập lụt và có nguy cơ bị sạt lỡ đến nơi an toàn. Mặc dù đã chủ động với phương châm 4 "tại chỗ", nhưng trong các đợt mưa lũ, trên địa bàn có 100 nhà dân phải di dời khẩn cấp, 38 nhà ở bị ngập dưới 1m; một số diện tích rừng trồng và hoa màu bị thiệt hại, nhiều đoạn đường giao thông bị sạt lở, gây ách tắc… Ngay sau mưa lũ, cấp ủy, chính quyền Đồn Biên phòng Làng Ho đã vận động và cùng Nhân dân trên địa bàn khẩn trương vệ sinh môi trường, tiếp nhận và phân phối 42 tấn gạo Chính phủ hỗ trợ cho Nhân dân trong xã; phối hợp phân phối hàng của các đoàn cứu trợ cho Nhân dân… 

Đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy thăm và kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả do mưa lũ tại bản Eo Bù – Chút Mút, xã Lâm Thủy, huyện Lệ Thủy.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Vũ Đại Thắng biểu dương sự chủ động ứng phó với thiên tai của cán bộ và Nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, đánh giá cao công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Ho đứng chân trên địa bàn trong việc ứng phó với mưa lũ vừa qua.

Với sự hỗ trợ lương thực, thực phẩm và tiền mặt của Chính phủ và các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn bà con sử dụng sự hỗ trợ này một cách có hiệu quả, sớm ổn định cuộc sống, sản xuất, đưa con em trở lại trường học một cách sớm nhất... Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương, Đồn Biên phòng Làng Ho tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đồng bào trên địa bàn.

Thăm điểm trường Eo Bù, nơi có 12 học sinh lớp 1 và lớp 2 của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học và THCS và điểm trường Mầm non, nơi có 20 cháu trong độ tuổi mầm non đang được chăm sóc, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí cùng đi trong đoàn đã động viên giáo viên, học sinh nỗ lực vượt qua khó khăn bởi thiên tai, tích cực dạy và học để đạt kết quả cao trong thời gian tới.

Thăm Đồn Biên phòng Làng Ho, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả đạt được của đơn vị trong công tác bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia; giúp Nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và Nhân dân trên địa bàn làm tốt công tác quản lý, bảo vệ rừng. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đánh giá cao công tác ứng phó với mưa lũ; chủ động tổ chức di dời tài sản, người dân đến nơi an toàn và giúp Nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ...

Thời gian tới, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Làng Ho cần tiếp tục phát huy truyền thống của đơn vị, phối hợp với các cơ quan chức năng chủ động nắm tình hình; tăng cường lực lượng, phòng ngừa và đẩy lùi các hoạt động xâm nhập trái phép, phá hoại an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên tuyến biên giới. Tiếp tục làm tốt công tác phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, đặc biệt là ngăn chặn các loại ma túy xâm nhập vào địa bàn. Tăng cường công tác nắm tình hình, chủ động dự báo, cập nhật thông tin kịp thời cho tỉnh, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an, bảo đảm mục tiêu giữ gìn an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội. Về phía tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để Bộ đội Biên phòng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được Đảng và Nhân dân tin cậy giao phó, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí cùng đi trong đoàn đã trao tiền và quà, gồm gạo và thực phẩm thiết yếu cho 68 hộ dân ở bản Eo Bù – Chút Mút; hỗ trợ cho Đảng ủy, UBND xã Lâm Thủy, các điểm trường học trên địa bàn xã và Đồn biên phòng Làng Ho khắc phục hậu quả mưa lũ với tổng số tiền khoảng 300 triệu đồng.

Lượt xem: 220

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1935 người đã bình chọn
      Thống kê: 172.629
      Online: 64