Ngày 5/11, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp đến thăm và kiểm tra tình hình đời sống của người dân bản Sắt, xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh. Cùng đi có đồng chí Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, các ban, Văn phòng Tỉnh ủy và lãnh đạo địa phương.

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra tình hình đời sống của người dân bản Sắt,

xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh.

Bản Sắt cách trung tâm xã Trường Sơn hơn 10km, đoạn đường vào bản do mưa lớn kéo dài đã làm xói lở và trơn trượt nên các phương tiện không thể di chuyển trên đoạn đường này. Mưa lũ vừa qua đã làm cho hơn 20 nhà dân bị ngập sâu, đồng thời làm cho quả núi phía sau bản xuất hiện vết nứt lớn gây nguy cơ sạt lở. Để đảm bảo an toàn cho người dân, Đồn Biên phòng Làng Mô và lực lượng phối hợp đã dựng xong 27 nhà bạt và lán trại ở khu vực an toàn cho các hộ dân.

Đến thăm và kiểm tra tình hình đời sống của bà con bản Sắt, đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã chia sẻ, đồng thời động viên bà con nỗ lực vượt qua khó khăn trước mắt để ổn định cuộc sống. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, đảm bảo hỗ trợ cho bà con đầy đủ lương thực, nhu yếu phẩm, không để bà con thiếu đói. Đánh giá cao việc kịp thời di dời, đảm bảo an toàn về người và tài sản của bà con trước nguy cơ sạt lở, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ để có phương án hợp lý nhằm sớm ổn định chỗ ở cho người dân.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng lưu ý, ngoài vấn đề ổn định và tái định cư cho người dân, cần có phương án đối với hệ thống giao thông đi lại cũng như việc di dời các điểm trường để đảm bảo việc học tập cho con em. Từ nay đến khi lựa chọn được địa điểm và hoàn thành việc di dời, phải đảm bảo cho bà con không bị đói, rét và phương án phải được triển khai khẩn trương, không để bà con ở tạm bợ kéo dài. Dịp này, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã trao các phần quà hỗ trợ trước mắt cho bà con khắc phục hậu quả mưa lũ.

 

Lượt xem: 495

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 143.507
      Online: 164