Ngày 24/11, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: ông Trần Công Thuật, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh đã có các buổi tiếp xúc với cử tri TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch sau kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri TP Đồng Hới.

Tại các buổi tiếp xúc, trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, cử tri các địa phương đã có một số kiến nghị, đề xuất liên quan đến một số vấn đề như: Các cơ quan chức năng cần có biện pháp để giải quyết, xử lý nghiêm vấn đề bạo lực học đường; tăng cường hơn nữa công tác phòng, chống tham nhũng ở cơ sở; cần gấp rút đẩy nhanh tiến độ thi công một số tuyến đường giao thông trên địa bàn TP Đồng Hới để giảm thiểu tai nạn giao thông; cử tri phường Bắc Nghĩa kiến nghị chính quyền địa phương cần sớm giải quyết một số vướng mắc, bất cập trong quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cử tri huyện Bố Trạch đề nghị tỉnh và huyện cần quan tâm đầu tư xây dựng các tuyến kè dọc bờ biển; nâng cấp Khu du lịch bãi tắm Đá Nhảy và tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để người dân đầu tư phục vụ cho hoạt động dịch vụ du lịch; cần sớm giải quyết dứt điểm việc nhiều năm liền thôn Thanh Khê, xã Thanh Trạch không có trưởng thôn; xử lý nghiêm tình trạng ô nhiễm môi trường do Nhà máy Chế biến thủy sản và thức ăn gia súc Tam Phát gây ra; các cấp, các ngành cần có cơ chế, chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do mưa lũ...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Trần Công Thuật, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu đầy đủ những ý kiến, kiến nghị đầy tâm huyết và trách nhiệm của cử tri TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch; đồng thời, làm rõ thêm một số vấn đề mà cử tri quan tâm. Những kiến nghị, đề xuất còn lại sẽ được tập hợp để chuyển đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã trao tặng 40 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch.

Lượt xem: 298

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1934 người đã bình chọn
      Thống kê: 170.847
      Online: 86