Chiều ngày 2/11, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do Thứ trưởng Lê Quang Hùng làm trưởng đoàn đã có chuyến khảo sát thực tế nhà ở phòng tránh bão, lụt theo Quyết định số 48 của Thủ tướng Chính phủ tại huyện Lệ Thủy.

Những ngôi nhà phòng tránh bão, lụt ở huyện Lệ Thủy đã phát huy hiệu quả

trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, giúp bà con có chỗ tránh trú an toàn.

Thực hiện Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lụt và lồng ghép chương trình GCF về "Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương vùng ven biển Việt Nam", đến nay, trên địa bàn huyện Lệ Thủy đã có gần 530 hộ được hỗ trợ xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lụt. Thực tế trận lũ lụt lịch sử vừa qua cho thấy, những ngôi nhà này đã phát huy được hiệu quả, giúp bà con có chỗ tránh trú an toàn.

Qua khảo sát thực tế, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng đánh giá cao hiệu quả của nhà ở phòng tránh bão, lụt, đồng thời đây sẽ là cơ sở để Bộ có căn cứ trong việc tiếp tục đề xuất các chính sách hỗ trợ người dân khó khăn vùng thiên tai được xây dựng nhà ở phòng tránh bão, lụt. Đoàn cũng đề nghị Sở Xây dựng tỉnh Quảng Bình và chính quyền địa phương tiếp tục lồng ghép hỗ trợ nguồn vốn cho những hộ thuộc đối tượng chưa được hỗ trợ; có đánh giá đúng về chất lượng các nhà ở phòng tránh bão, lụt qua các đợt thiên tai để có những điều chỉnh phù hợp với thực tế trong quá trình xây dựng các hạng mục này tại địa phương.

Lượt xem: 464

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 152.615
      Online: 149