Sáng ngày 4/12, tại thành phố Đồng Hới, Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Bắc Trung Bộ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thi đua - khen thưởng năm 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thanh Tịnh, Thứ trưởng Bộ Tư pháp; đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình.

Quang cảnh hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, phong trào thi đua của Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Bắc Trung Bộ được triển khai đồng bộ và đi vào chiều sâu với nhiều mục tiêu, giải pháp thiết thực. Các Sở Tư pháp đã thẩm định và tham gia góp ý vào 2.142 lượt dự thảo các văn bản quy phạm pháp luật và các văn bản của Trung ương, địa phương; công tác xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật; công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác hành chính, bổ trợ Tư pháp; công tác trợ giúp pháp lý; công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ có nhiều chuyển biến tích cực. Các cơ quan thi hành án dân sự trong Khối đã giải quyết hơn 54.900 vụ việc có điều kiện thi hành với tổng số tiền trên 1.800 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Khối cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực hướng về những miền quê nghèo, vùng thường xuyên bị ảnh hưởng do thiên tai.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đề nghị: Thời gian tới, Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Bắc Trung Bộ tiếp tục tổ chức tốt các phong trào thi đua bằng nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực; huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực để triển khai những lĩnh vực, công tác mới, qua đó góp phần khẳng định vị trí và vai trò quan trọng của công tác Tư pháp trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước

Tại hội nghị, Khối cơ quan Tư pháp các tỉnh Bắc Trung Bộ đã bình xét, suy tôn các danh hiệu thi đua; bầu Trưởng Khối, Phó Trưởng Khối và ký kết giao ước thi đua năm 2021.

Lượt xem: 401

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 146.878
      Online: 114