Năm An toàn giao thông (ATGT) 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đã thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh cũng như đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh.

Chuyên mục “An toàn giao thông” được đăng tải trên Trang thông tin điện tử qbtv.vn của Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình.

9 tháng đầu năm 2024, trong các bản tin thời sự truyền hình, phát thanh và các nền tảng số của Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình đã chuyển tải hàng trăm tin, bài, phóng sự phản ánh, tuyên truyền đảm bảo TTATGT đến khán, thính giả và độc giả trên địa bàn tỉnh với các nội dung, như: người dân khu vực biên giới nâng cao công tác pháp luật về ATGT; lái xe chủ động phòng tránh tai nạn giao thông; tỷ lệ tai nạn giao thông do bia, rượu giảm mạnh; thực hiện quyết tâm kéo giãn tai nạn giao thông trong năm 2024...; Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh thực hiện 09 chuyên mục “An toàn giao thông” phát sóng trên kênh QBTV và được đăng tải trên các nền tảng số của Đài Phát thanh và Truyền hình Quảng Bình, góp phần cập nhật những thông tin liên quan đến TTATGT cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Báo Quảng Bình duy trì thường xuyên chuyên trang, chuyên mục ATGT hàng số, hàng tháng, đăng gần 750 tin, bài, ảnh về lĩnh vực TTATGT trên cả hai loại hình báo in và báo điện tử. Nội dung các bài viết đề cập đến nhiều vấn đề nóng, như: xe quá khổ, quá tải gây ảnh hưởng đến chất lượng các công trình giao thông, gây tai nạn; vi phạm nồng độ cồn, ma tuý...; hậu quả lâu dài của tai nạn giao thông đối với mỗi gia đình và đời sống xã hội; an toàn giao thông cho học sinh; an toàn giao thông đường sắt... Các nội dung được đăng tải bám sát kế hoạch của Ban ATGT tỉnh về thực hiện Năm ATGT 2024 với chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Qua đó, nâng cao văn hoá giao thông, ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông, tạo chuyển biến tích cực tiến tới hình thành thói quen “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”.

Sở Giao thông Vận tải tiếp tục triển khai mô hình “Bến xe an toàn giao thông” tại các bến xe khách trên địa bàn tỉnh. Sở Giáo dục và Đào tạo, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố, Tỉnh đoàn duy trì mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”; tiếp tục triển khai có hiệu quả các chương trình: “An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ”, “Tôi yêu Việt nam” trong các cấp học Mầm non, Tiểu học. Vừa qua, tỉnh Quảng Bình là 1 trong 20/63 tỉnh, thành có kết quả tốt tại Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” dành cho giáo viên và học sinh THCS, THPT năm học 2023-2024 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia, Công ty Honda Việt Nam, Cục Cảnh sát (Bộ Công an) tổ chức…

Lượt xem: 12

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Đóng góp ý kiến cho tin bài


Mã xác thực không đúng.
     Liên kết website
     Thăm dò ý kiến, bình chọn
    Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
    1931 người đã bình chọn
    Thống kê: 122.259
    Online: 137