Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài khiến không ít doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh phải tạm dừng hoặc thu hẹp quy mô hoạt động dẫn đến một bộ phận không nhỏ người lao động mất việc làm, ngưng việc tạm thời... ảnh hưởng lớn đến đời sống của người lao động.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trường Thành có 2 nhà máy với 137 công nhân, người lao động. Là đơn vị chuyên sản xuất các sản phẩm từ gỗ phục vụ xuất khẩu, tuy nhiên, trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, từ tháng 3 năm nay cả 2 nhà máy phải tạm thời ngừng hoạt động. Vì vậy, đời sống của công nhân, người lao động hết sức khó khăn, một số người phải chấm dứt hợp đồng lao động.

Ông Dương Công Phim, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trường Thành cho biết: "Nhiều đơn hàng của Công ty phải tạm dừng, thậm chí một số đơn hàng bị hủy, do vậy đời sống của người lao động gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi rất mong cấp trên có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động trong giai đoạn khó khăn này".

Từ tháng 3/2020, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Trường Thành phải tạm thời ngừng hoạt động

do dịch Covid-19.

Không chỉ có các doanh nghiệp ở các khu kinh tế, khu công nghiệp, mà hầu hết các doanh nghiệp đều bị thiệt hại do dịch Covid-19. Tại Công ty TNHH Mai Linh Quảng Bình, thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của tỉnh Quảng Bình, từ ngày 1/4/2020, đơn vị này đã ngừng hoạt động dịch vụ taxi đối với hơn 160 đầu xe, điều này đã ảnh hưởng lớn đến đời sống của người lao động.

Theo báo cáo của Liên đoàn Lao động tỉnh, Quảng Bình hiện có khoảng 33 doanh nghiệp ngừng hoạt động và 52 doanh nghiệp bị ảnh hưởng một phần với khoảng hơn 1.900 lao động không có việc làm phải nghỉ việc. Trước tình hình này, các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đã đề xuất các giải pháp hỗ trợ và giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ đối với người lao động. Bên cạnh đó, tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên Công đoàn, người lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Ông Võ Văn Tiến, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết:"Liên đoàn Lao động tỉnh đã phối hợp với người sử dụng lao động nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh; hướng dẫn Công đoàn cơ sở thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động trong thời gian nghỉ để phòng, chống dịch Covid-19...".

Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19. Song song với đó, các hoạt động hỗ trợ kịp thời của Công đoàn các cấp, các ngành, địa phương đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người lao động, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Lượt xem: 357

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.954
      Online: 177