Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm thực hiện “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, đầu năm đến nay, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đã tổ chức nhiều mô hình hoạt động có ý nghĩa, phù hợp với điều kiện thực tế ở từng địa phương.

Bám sát các mục tiêu thực hiện "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em", Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia vệ sinh môi trường, thu gom rác thải trên các tuyến đường phụ nữ tự quản, nhà văn hóa các thôn, tuyến đường du lịch; chăm sóc các đoạn đường hoa, điểm hoa và trồng hoa tại trung tâm văn hoá xã. Đồng thời, phát động 100 cán bộ, hội viên ở 5 chi hội đăng ký mua và sử dụng thùng rác có nắp đậy, đảm bảo vệ sinh môi trường. Hội cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phát khẩu trang và nước rửa tay khô miễn phí cho chị em phụ nữ là hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn khó khăn trên địa bàn.

Hội LHPN xã Quang Phú phát động cán bộ, hội viên sử dụng thùng rác có nắp đậy.

Chị Đinh Thị Tuyết Thu, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Quang Phú, thành phố Đồng Hới chia sẻ: “Thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình "90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em", phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, góp phần bảo vệ môi trường, chung tay cùng với xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới nâng cao.

Xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh hiện có hơn 60% dân số là dân tộc Vân Kiều, đời sống của bà con vẫn còn nhiều khó khăn. Đa số chị em chưa có nhiều kiến thức và điều kiện để chăm sóc sức khoẻ khi mang thai và nuôi con. Đến nay, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng trên toàn xã vẫn còn hơn 20%. Cùng với các cấp chính quyền địa phương, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh đã tăng cường phối hợp triển khai các hoạt động truyền thông, cung cấp kiến thức cho chị em về sức khoẻ sinh sản, chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em. Đồng thời, phối hợp với y tế thôn bản thường xuyên tiếp cận tư vấn cho các gia đình có con dưới 2 tuổi, trẻ bị suy dinh dưỡng, phụ nữ có thai về cho bú đúng cách.

Chị Trần Thị Thùy Dung, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh cho biết:“Với đặc thù là xã miền núi, điều kiện sống cũng như trình độnhận thức của chị em còn thấp nên Hội đã tăng cường phối hợp triển khai các hoạt động để giúp đỡ chị em nâng cao kiến thức. Hội rất mong muốn thời gian tới có các chương trình, dự án hỗ trợ để có thể cải thiện đời sống của chị em Vân Kiều nói riêng và bà con nhân dân xã Trường Sơn nói chung, cũng như chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, giảm tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng trên địa bàn.

Thực hiện đợt thi đua cao điểm “90 hành động vì phụ nữ và trẻ em” năm 2020 trong điều kiện cả nước xảy ra dịch Covid 19, các cấp Hội Phụ nữ trong toàn tỉnh cũng đã chủ động lồng ghép để tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cho hội viên và bà con nhân dân trên địa bàn; tổ chức nhiều hoạt động chung tay hỗ trợ cùng địa phương và cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Những hoạt động thiết thực này đã phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ trong việc thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, tiếp tục lan tỏa thông điệp về chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”.

Lượt xem: 3321

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 141.478
      Online: 149