Thực hiện các chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19, Hội Nông dân huyện Minh Hóa đã tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nhưng vẫn không quên chăm lo phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Tiếp nhận thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, được cán bộ hội đến tận nhà tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bà Đinh Thị Khánh Tùng ở thôn Tân Tiến, xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa cùng với các thành viên trong gia đình ý thức hơn trong thực hiện phòng, chống dịch bệnh tại nhà cũng như khi tăng gia lao động sản xuất. Bà Tùng nhận thấy rằng, phòng, chống dịch là một việc làm cần thiết đối với mỗi người dân, nhưng duy trì, ổn định sản xuất và phát triển kinh tế hộ gia đình cũng là vấn đề quan trọng trong thời điểm này.

Bà Tùng cho hay: “Bên cạnh trồng cây lưu niên, những giống cây ăn quả như ổi, bưởi, mít thì trong vụ mùa Đông xuân này, gia đình tôi còn trồng thêm ngô, sắn, khoai để đảm bảo lương thực ăn hàng ngày. Dự kiến sắp tới gia đình tôi thu hoạch lúa đạt trên 1 tấn và ngô cũng được 2 tấn. Được mùa nên mọi người rất phấn khởi.

Cán bộ Hội Nông dân xã Xuân Hóa phát khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19

cho bà con nông dân.

Trên cơ sở xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ cấp bách, trọng tâm cần tập trung thực hiện trong giai đoạn hiện nay, Hội Nông dân huyện Minh Hóa đã chủ động phối hợp với chính quyền, Mặt trận, các tổ chức chính trị - xã hội và ngành Y tế địa phương tiến hành tuyên truyền sâu rộng đến từng hội viên, nông dân ở các địa bàn dân cư.

Các cấp Hội Nông dân trong huyện còn chú trọng thông tin kịp thời, đầy đủ, chính xác về tình hình dịch Covid-19 để hội viên, nông dân nắm rõ và chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh; đẩy mạnh tuyên truyền, phản bác những thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống người dân, nhất là việc sản xuất, kinh doanh của hội viên, nông dân.

Anh Nguyễn Văn Bảy, Chủ tịch Hội Nông dân xã Xuân Hóa cho biết: “Trong thời gian qua, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, chính quyền; chỉ đạo của Hội Nông dân cấp trên thì Hội Nông dân xã Xuân Hóa đã thường xuyên tuyên truyền, vận động đến cán bộ, hội viên nông dân trong toàn xã thực hiện tốt việc phòng, chống dịch Covid-19. Mặt khác, động viên bà con nông dân tập trung phát triển sản xuất để vừa đáp ứng lương thực, thực phẩm trong xã vừa cung cấp cho các xã trong huyện.

Thời gian qua, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng đời sống nhân dân và một số trang trại chăn nuôi gia súc, gia cầm, các vườn cây ăn quả, cây hoa màu trên địa bàn huyện Minh Hóa vẫn phát triển tốt, đảm bảo thu nhập cho người nông dân.

Trong hơn 1 tháng qua, lương thực, thực phẩm ở huyện Minh Hóa vẫn luôn đảm bảo, bà con nông dân không chỉ làm đủ ăn mà còn chủ động quyên góp, ủng hộ hàng trăm cân gạo, hàng chục con gà, vịt và rất nhiều rau củ quả các loại cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cũng như cho các khu cách ly tập trung trên địa bàn huyện.

ÔngĐinh Văn Lĩnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa cho biết:“Thời gian qua, Hội Nông dân huyện đã tuyên truyền, vận động để bà con nông dân vừa chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch bệnh vừa duy trì phát triển các mô hình kinh tế. Cán bộ, hội viên nông dân toàn huyện đã kịp thời quyên góp, ủng hộ về lương thực, thực phẩm cũng như tiền mặt cho các khu cách ly tập trung tại huyện góp phần phòng, chống dịch dịch Covid-19 đạt hiệu quả cao.

Phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền, Hội Nông dân huyện Minh Hóa không chỉ hướng dẫn hàng ngàn hội viên chủ động phòng tránh, đẩy lùi dịch bệnh mà còn động viên kịp thời bà con nông dân, đồng bào các dân tộc ở vùng cao Minh Hóa chăm lo sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. Cây trồng, vật nuôi sinh trưởng và phát triển tốt, cung ứng hàng hóa nông sản cho thị trường, góp phần đảm bảo an ninh lương thực tại địa phương.

Lượt xem: 753

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.906
      Online: 126