Năm nay tại tỉnh Quảng Bình, diện tích trồng dưa giảm 20% so với cùng kỳ mọi năm. Tuy nhiên, với thời tiết thuận lợi và bà con tích cực chăm sóc, do đó dưa phát triển tốt, cho trái nhiều. Diện tích trồng dưa được bà con đẩy lên sớm trước Tết Nguyên Đán đã cho thu hoạch. Vụ dưa sớm này thu hoạch đến đâu đã được thương lái thu mua đến đó với giá cao. Dưa hấu sớm được mùa, được giá nông dân rất phấn khởi sau những khó khăn của đại dịch Covid-19.

Tại huyện Bố Trạch, nhiều diện tích dưa hấu được xuống giống trước Tết Nguyên Đán đã được bà con thu hoạch. Hầu hết diện tích dưa hấu vụ sớm này thu hoạch đến đâu đã được thương lái thu mua hết đến đó với giá cao hơn so với mọi năm, dao động từ 5.000 đến 7.000 đồng/kg tùy vào chất lượng dưa. Với giá cả như vậy bà con sẽ có thu nhập khoảng 100 triệu đồng/ha.

Dưa vụ sớm của bà con nông dân huyện Bố Trạch được mùa, được giá.

Nhiều bà con trồng dưa và thương lái cho biết, sở dĩ dưa vụ sớm năm nay được giá bởi nhiều diện tích trồng dưa lớn ở miền Nam không xuống giống do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, do đó sản lượng dưa ngoài thị trường ít, hơn nữa thời tiết đã ấm lên khiến nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao. Ngoài ra, do các cửa khẩu đã được thông quan, vì thế các mặt hàng trái cây, đặc biệt là dưa hấu và thanh long đang có sức mua cao.

Ông Trần Đình Hiệp, Trưởng phòng Khoa học, Công nghệ, Môi trường và Hợp tác Quốc tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Bình cho biết: "Hiện sản lượng dưa lớn nên giá đã giảm xuống chút ít nhưng vẫn đạt được khoảng 5.500 đồng/kg, cao hơn nhiều so với các năm trước. Điều này góp phần mang lại niềm vui cho bà con nông dân trong điều kiện khó khăn do dịch Covid-19, đồng thời họ cũng yên tâm hơn để đầu tư sản xuất".

Hiện toàn bộ sản lượng dưa vụ sớm đã được thương lái mua hết, tuy nhiên phải còn đến 1 tháng nữa dưa Quảng Bình mới vào chính vụ, hy vọng đến thời điểm đó thị trường dưa vẫn ấm và có được mức giá tốt cho bà con nông dân.

Lượt xem: 756

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.286
      Online: 41