Tối ngày 22/6, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Quảng Ninh đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập huyện (1/7/1990 – 1/7/2020), đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì và chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Hoàng Đăng Quang, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh. Dự lễ còn có các đồng chí lão thành cách mạng; đại diện Mẹ Việt nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện Quảng Ninh qua các thời kỳ cùng đông đảo nhân dân trên địa bàn huyện.

Ngày 1/7/1990, theo Quyết định số 190 của Hội đồng Bộ trưởng, nay là Chính phủ, huyện Quảng Ninh được tái lập. Ngày trở về với tên gọi cũ, huyện Quảng Ninh phải đối mặt với bộn bề khó khăn, thử thách, cơ sở vật chất thiếu thốn, đời sống của người dân còn nghèo nàn, kinh tế xuất phát điểm thấp, chủ yếu dựa vào phát triển nông nghiệp. Thực tiễn đó đã đặt ra cho Đảng bộ và nhân dân huyện Quảng Ninh những nhiệm vụ hết sức nặng nề, vừa phải tập trung giải quyết những vấn đề cấp bách trước mắt nhằm nhanh chóng ổn định bộ máy, tổ chức và thực hiện tốt công tác tư tưởng, khơi dậy ý chí, quyết tâm, lòng tự hào và tình yêu quê hương trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh

trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Ninh.

Với khẩu hiệu hành động “Đoàn kết - Đổi mới - Tiến lên”, Quảng Ninh đã xác định nhiệm vụ, một lòng đoàn kết, khắc phục khó khăn, thực hiện đường lối đổi mới toàn diện về kinh tế - xã hội. Đây được coi là bước ngoặt quan trọng, đánh dấu sự khởi đầu của huyện Quảng Ninh trên con đường xây dựng và phát triển trong thời kỳ mới. 30 năm phấn đấu, huyện Quảng Ninh đã đạt được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử hết sức quan trọng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao những thành tựu trong 30 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Ninh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Kỷ niệm 30 năm Ngày tái lập huyện là dịp để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Ninh ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang, khơi dậy trong toàn Đảng bộ và nhân dân về truyền thống yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, truyền thống đấu tranh cách mạng oanh liệt, hào hùng của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện nhà. Đó chính là sức mạnh để củng cố, tăng cường niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, là sức mạnh tinh thần to lớn để Đảng bộ huyện Quảng Ninh tiếp tục lãnh đạo huyện nhà thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng trong thời kỳ mới.

Tại lễ kỷ niệm, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Huân chương Độc lập hạng Nhì cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Quảng Ninh vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại lễ kỷ niệm đã diễn ra chương trình nghệ thuật chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025. Chương trình với nhiều tiết mục đặc sắc, hấp dẫn ca ngợi về tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc, Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, những thành tựu trong sự nghiệp đổi mới của quê hương Quảng Ninh.

Lượt xem: 606

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 136.736
      Online: 101