Ngày 22/7, tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm: Bà Phạm Thị Hân, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; ông Trương An Ninh, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; ông Trần Sơn Tùng, Phó Trưởng Ban Văn hóa – Xã hội HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri thị xã Ba Đồn sau kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII.

Ông Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn phát biểu tại buối tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, bà Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã báo cáo với cử tri thị xã Ba Đồn kết quả kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII. Theo đó, trong 2 ngày 7 và 8/7, trên tinh thần khẩn trương, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa XVII đã hoàn thành đúng nội dung và chương trình đề ra. Kỳ họp đã thảo luận về các báo cáo, tờ trình và thông qua nhiều nghị quyết quan trọng liên quan đến việc tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020; bổ sung và điều chỉnh kế hoạch thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất năm 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Bình; chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2021… Bà Phạm Thị Hân cũng đã báo cáo với cử tri về tình hình giải quyết các kiến nghị, đề xuất của cử tri trong tỉnh thời gian qua.

Phấn khởi và đồng tình cao trước những kết quả của kỳ họp, cử tri thị xã Ba Đồn còn đưa ra một số đề xuất, kiến nghị như: Có một số vụ án dân sự chưa được xử lý dứt điểm gây xôn sao dư luận; vấn đề khai thác cát sạn lòng sông trái quy định; tình trạng bỏ đất trống do thiếu nước trong phục vụ sản xuất nông nghiệp của bà con nông dân ở xã Quảng Thuận hay các tranh chấp liên quan đến đền bù, cấp đất xây dựng nhà ở tại các khu vực trung tâm phường, xã...

Thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn đã ghi nhận, tiếp thu và giải trình thêm một số đề xuất, kiến nghị của cử tri nêu; đồng thời lưu ý, trong các vấn đề liên quan đến đất đai, tài nguyên và môi trường thì đây là những vụ việc xảy ra cách đây đã hơn 10 năm qua và hiện nay, thị xã Ba Đồn đã tập trung chỉ đạo các phòng, ban liên quan gấp rút xử lý dứt điểm, không để các vụ việc kéo dài. Thị ủy Ba Đồn đang tập trung xây dựng, đưa ra nhiều giải pháp đổi mới trong công tác cán bộ, lựa chọn những người có phẩm chất tốt, đảm nhiệm những vị trí quan trọng để giải quyết tốt các vấn đề cấp thiết đang đặt ra, đáp ứng lòng mong mỏi của cử tri thị xã Ba Đồn, phục vụ tốt công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Những ý kiến còn lại sẽ được tổ đại biểu HĐND tỉnh tổng hợp và gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trình lên kỳ họp tới.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, HĐND tỉnh đã trao 15 suất quà bằng tiền mặt và hiện vật cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng đang sinh sống tại các phường, xã vùng Nam thị xã Ba Đồn, mỗi suất quà trị giá 1,5 triệu đồng.

Lượt xem: 316

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 131.194
      Online: 321