Ngày 30/7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình đã tổ chức lễ dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh và gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày truyền thống ngành Tuyên giáo của Đảng (1/8/1930 - 1/8/2020). Dự lễ có đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Đinh Công Hải, UVTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đồng chí nguyên là cán bộ ngành Tuyên giáo Quảng Bình qua các thời kỳ.

Trong không khí thành kính, trang nghiêm, đoàn đại biểu ngành Tuyên giáo Quảng Bình đã dâng hoa và thắp hương tri ân, bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tỉnh Quảng Bình đối với sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng công tác tư tưởng. Người cho rằng, lãnh đạo quan trọng nhất là lãnh đạo tư tưởng. Trải qua hơn 90 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, mỗi cán bộ làm công tác Tuyên giáo của Đảng, trong đó có đội ngũ làm công tác Tuyên giáo tỉnh Quảng Bình luôn khắc ghi lời Bác dạy; nắm chắc hiểu sâu cốt lõi của công tác chính trị, tư tưởng, tự mình gánh vác trọng trách nặng nề nhưng đầy vinh quang; tham gia xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, góp sức xây dựng quê hương, đất nước đổi mới, phát triển bền vững.

Trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, giành độc lập tự do, thống nhất đất nước, các thế hệ cán bộ ngành Tuyên giáo Quảng Bình luôn là lớp người đi trước và đi cùng với các phong trào hành động cách mạng của địa phương, góp phần cùng Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh làm nên một Quảng Bình “Quật khởi” trong chống Pháp, một Quảng Bình “Hai giỏi” trong chống Mỹ và một Quảng Bình đang từng ngày đổi mới hôm nay.

Ngành Tuyên giáo trong tỉnh đã tham mưu giúp Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cấp ủy các cấp lãnh đạo, chỉ đạo trên các lĩnh vực công tác tư tưởng, lý luận, thông tin, tuyên truyền, văn hóa, văn nghệ, khoa giáo, thông tin đối ngoại, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Công tác Tuyên giáo đã bám sát, tuyên truyền kịp thời các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; cổ động cho các phong trào thi đua yêu nước và các sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước.

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đinh Công Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Nguyễn Xuân Quang,

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho Bao Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Với những thành tích đạt được trong thời gian qua, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Nhiều tập thể, cá nhân đã được các cấp, bộ, ngành Trung ương và địa phương tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua vì lập nhiều thành tích trong công tác Tuyên giáo của Quảng Bình.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà ngành Tuyên giáo Quảng Bình đạt được trong thời gian qua. Đồng chí nhấn mạnh: Để giữ vững và mở rộng trận địa tư tưởng của Đảng trước yêu cầu mới, đòi hỏi công tác Tuyên giáo phải tiếp tục đổi mới về nhiều mặt, nâng cao tính chiến đấu, tính sắc bén theo hướng bám sát thực tiễn, bám sát đối tượng, có trọng tâm, trọng điểm và sức thuyết phục. Trong đó, cần thực hiện tốt chức năng định hướng chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh tổng kết thực tiễn, nâng cao chất lượng tham mưu cho các cấp ủy Đảng trong từng lĩnh vực công tác Tuyên giáo. Đẩy mạnh tuyên truyền nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, trước mắt là tập trung tuyên truyền kết quả Đại hội cấp cơ sở; công tác chuẩn bị Đại hội cấp trên cơ sở tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức phổ biến, quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng. Chú trọng theo dõi tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, nắm bắt những vấn đề nổi lên, những vấn đề bức xúc trong nhân dân, kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp ủy các cấp xử lý dứt điểm, không để xảy ra điểm nóng, thực hiện tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tích cực động viên, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội gắn với thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Đinh Công Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã trao Bằng khen của Thủ tướng cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình. Dịp này, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Bình vinh dự nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh vì có thành thành tích xuất sắc, toàn diện trong công tác, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019. 11 cá nhân vinh dự được nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Tuyên giáo của Đảng.

Lượt xem: 385

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1931 người đã bình chọn
      Thống kê: 128.962
      Online: 12