Trong những năm trở lại đây, xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy đang từng bước thay da đổi thịt nhờ triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Đây là minh chứng rõ nét nhất cho sự đoàn kết và thống nhất cao trong toàn Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân địa phương, như lúc sinh thời Đại tướng Võ Nguyên Giáp vẫn hằng mong muốn.

Lộc Thủy là địa phương hoàn thành chương trình mục tiêu quốc gia

xây dựng nông thôn mới vào năm 2014.

Thành quả nổi bật mà Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Lộc Thủy đã đạt được trong thời gian qua đó là: tất cả các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội đã có sự chuyển biến tích cực;  nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng nâng cao chất lượng, giá trị; thu ngân sách trên địa bàn tăng khá; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được chú trọng đầu tư nâng cấp. Lộc Thủy cũng đã duy trì và phát triển 2 làng nghề thủ công truyền thống, đó là: Chiếu cói An Xá và rượu Tuy Lộc. Thu nhập bình quân đầu người năm 2019 ước đạt khoảng 45 triệu đồng/người.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, mặc dù  phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận và thống nhất cao của các tầng lớp nhân dân, Lộc Thủy đã về đích nông thôn mới vào năm 2014. Hiện nay, địa phương đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực và hiệu quả nhằm xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao và các mô hình nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn.

Ông Dương Công Nhân, Chủ tịch UBND xã Lộc Thủy, huyện Lệ Thủy cho biết: Sinh thời, mỗi lần về thăm quê, Đại tướng Võ Nguyên Giáp thường xuyên căn dặn cán bộ địa phương phải chú trọng đến công tác Giáo dục và đào tạo, coi đó là nhiệm vụ hàng đầu. Khắc ghi lời căn dặn của Đại tướng, những năm qua, Cấp ủy Đảng, Chính quyền xã Lộc Thủy đã huy động mọi nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất cho các trường học. Và hiện nay, 100% trường học trên địa bàn đều đạt chuẩn Quốc gia. Bên cạnh đó, trong giai đoạn 2010 – 2015, nhân dân cũng rất nhiệt tình và tích cực hiến tài sản và ngày công lao động để cùng với Cấp ủy, Chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới. Kết quả, Lộc Thủy là 1 trong 3 xã đầu tiên của huyện Lệ Thủy cán đích nông thôn mới.

 Về lĩnh vực xây dựng Đảng, việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ” gắn với Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã được Đảng bộ xã Lộc Thủy chú trọng thực hiện và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Lộc Thủy đã kết nạp 27 Đảng viên, nâng tổng số Đảng viên trong toàn Đảng bộ lên 400 đồng chí. Công tác kiểm tra – giám sát, nội chính, dân vận được chú trọng thực hiện. Qua đó, đã kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những Đảng viên vi phạm, đồng thời, củng cố vững chắc mối quan hệ giữa nhân dân với các Cấp ủy Đảng và Chính quyền.

Sản lượng lương thực của xã Lộc Thủy luôn đứng trong nhóm đầu của huyện Lệ Thủy.

Đánh giá những thành tích Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lộc Thủy đạt được trong thời gian qua, ông Lê Vĩnh Thế, Bí thư Huyện ủy Lệ Thủy cho biết:  Đảng bộ và nhân dân xã Lộc Thủy đã phát huy nội lực và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực. Nông nghiệp có bước tăng trưởng khá với sản lượng lương thực đứng trong nhóm đầu của huyện Lệ Thủy. Tỷ lệ hộ nghèo hiện chỉ còn 2,2%. Đảng bộ xã Lộc Thủy cũng đã thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh” gắn với Nghị quyết TW4 khóa XII về xây dựng và chỉnh đốn Đảng.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Lệ Thủy sẽ luôn đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, huy động có hiệu quả mọi nguồn lực, phấn đấu xây dựng huyện Lệ Thủy cơbản đạt chuẩn nông thôn mới trong giai đoạn 2020 – 2025.

Thấm thoắt cũng đã gần 7 năm kể từ ngày Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi xa, nhưng những lời căn dặn của Người trong mỗi lần về thăm quê hương vẫn mãi là phương châm hành động đối với Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Lộc Thủy nói riêng, huyện Lệ Thủy nói chung. Trong ngôi nhà đơn sơ, nơi Đại tướng sinh ra và lớn lên, người dân và du khách thập phương vẫn ngày ngày đến thăm và thắp nén tâm nhang bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người anh cả của Quân đội nhân dân Việt Nam, người học trò gần gũi và xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đã làm nên chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Lượt xem: 553

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 144.016
      Online: 156