Chiều 27/8/ 2020, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, UBND tỉnh đã tổ chức buổi làm việc với các ngành, địa phương liên quan về việc triển khai thi công Dự án Thoát nước và Vệ sinh môi trường thị xã Ba Đồn.

Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Ba Đồn có tổng mức đầu tư đã phê duyệt là trên 360 tỷ đồng; Trong đó, vốn vay hỗ trợ phát triển chính thức ODA Đan Mạch gần 238 tỷ đồng và vốn đối ứng trên 122 tỷ đồng. Đến nay, khối lượng thực hiện của dự án chỉ đạt 66%, tiến độ đang chậm so với kế hoạch đề ra. Từ đầu năm 2020 đến nay, Dự án không có khối lượng để giải ngân, lũy kế giải ngân 6 tháng đầu năm chỉ bằng 0. Nguyên nhân là do nhà thầu đã giảm tiến độ thi công từ ngày 16/7/2019, đến thời điểm hiện tại, nhà thầu vẫn chưa quay trở lại công việc bình thường và đưa ra một số yêu cầu, đó là: Chủ đầu tư phải thanh toán cho nhà thầu khoản khiếu nại và phát sinh 660.000 euro (tương đương gần 17,5 tỷ đồng); Đưa hạng mục đấu nối sau hàng rào ra khỏi trách nhiệm của nhà thầu và thanh toán 260.000 euro (tương đương gần 6,9 tỷ đồng) phần thiết bị nhà thầu thay đổi so với thiết kế chi tiết đã nộp trước đó.

Chủ đầu tư Dự án dự kiến, với tình hình hiện tại, Dự án sẽ không kịp tiến độ hoàn thành đúng thời gian thực hiện dự án đã được điều chỉnh là ngày 31/12/2020 cũng như thời gian giải ngân vốn ODA theo Hiệp định vay vốn đã được gia hạn ngày 30/12/2020; Đồng thời, sẽ không giải ngân hết kế hoạch vốn đầu tư công năm 2020 đã bố trí cho Dự án.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Xuân Quang chủ trì buổi làm việc

về triển khai thi công Dự án Thoát nước và Vệ sinh môi trường thị xã Ba Đồn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án, như: Tình hình xử lý các điều kiện đưa ra của nhà thầu, trách nhiệm của nhà thầu trong việc cam kết rõ ràng thời điểm quay trở lại thi công; Xem xét đề xuất điều chỉnh thời gian hoàn thành dự án; Điều chỉnh chủ trương đầu tư của dự án; Tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, đơn vị và địa phương liên quan...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Ba Đồn có ý nghĩa quan trọng trong việc giải quyết vấn đề thoát nước và xử lý nước thải, góp phần rất quan trọng trong hoàn thiện các tiêu chí của một đô thị phát triển văn minh cũng như bảo vệ môi trường và sức khỏe của nhân dân trên địa bàn. Để đạt được mục tiêu của dự án, Ban quản lý Dự án cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các địa phương, ban, ngành, đơn vị tập trung tháo gỡ khó khăn, triển khai thực hiện thành công các hạng mục dự án; Nhà thầu tập trung nhân lực, vật tư, thiết bị để đẩy nhanh tiến độ thi công, trên cơ sở tăng cường phối hợp, bàn bạc, trao đổi với Chủ đầu tư, Ban quản lý Dự án để kịp thời giải quyết khó khăn phát sinh trong quá trình thực hiện; Đồng thời, phía nhà thầu cũng cần đưa ra lộ trình thời gian hoàn thành các hạng mục của dự án một cách rõ ràng, cụ thể để đảm bảo tiến độ thực hiện theo cam kết và đúng quy định của pháp luật.  

Lượt xem: 261

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 142.427
      Online: 184