Nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, sáng ngày 1/9, đoàn đại biểu Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh tổ chức lễ viếng, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ tại Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh và Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc.

Dự lễ có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; đồng chí Đinh Công Hải, UVTV Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các đơn vị lực lượng vũ trang tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương trong tỉnh.

Đoàn đại biểu lãnh đạo tỉnh dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

và các anh hùng liệt sỹ.

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Trần Công Thuật, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt đoàn đã thỉnh chuông tại tháp chuông Đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sỹ tỉnh. Cách mạng tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thắng lợi của trí tuệ, bản lĩnh và tinh thần đấu tranh quật cường của toàn thể dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sáng tạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trải qua hai cuộc kháng chiến kéo dài chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, Quảng Bình có trên 15 vạn người con đã tham gia kháng chiến, trong đó có gần 13.000 anh hùng, liệt sỹ. 

Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí trong đoàn đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng bộ và nhân dân Quảng Bình mãi dành trọn lòng thành kính sâu sắc, nguyện thi đua học tập tư tưởng, đạo đức và phong cách của Người.

Tiếp đó, đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, huyện Bố Trạch. Tại đài tưởng niệm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thỉnh chuông cẩn cáo anh linh các anh hùng liệt sỹ. Đoàn đại biểu đã kính cẩn dâng hoa, dâng hương và dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng thành kính và tri ân công lao to lớn của các anh các chị, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh quên mình vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và vì hạnh phúc của nhân dân.

Ngay sau lễ viếng tại lễ đài, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang, lãnh đạo các địa phương trên địa bàn, thân nhân các anh hùng liệt siỹ và lực lượng đoàn viên, thanh niên đã thành kính thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ.

 

Lượt xem: 320

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 141.746
      Online: 116