Ngày 16/9, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Hội Khuyến học tỉnh với các ban, ngành liên quan và các Hội Chính trị - Xã hội, Hội Xã hội - Xã hội nghề nghiệp về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2015-2020 và ký kết chương trình phối hợp hoạt động giai đoạn 2020-2025.

Ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2020-2025. 

5 năm qua, Hội Khuyến học tỉnh đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị - xã hội thực hiện có hiệu quả phong trào học tập suốt đời theo Quyết định số 281 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch số 848 của Ủy ban nhân dân tỉnh; vận động đoàn viên, hội viên, người lao động tích cực tham gia quản lý, học tập tại các trung tâm học tập cộng đồng; huy động hàng tỷ đồng và nhiều hiện vật để giúp đỡ các em học sinh nghèo vươn lên học giỏi. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 750 đơn vị học tập, gần 1.040 cộng đồng học tập; 7/11 tổ chức tham gia ký kết phối hợp hoạt động với Hội đã thành lập tổ chức khuyến học; 100% cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động là hội viên của Hội Khuyến học…. Đây là nguồn lực đóng góp vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của tỉnh; góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu thảo luận, phân tích những tồn tại, hạn chế trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2015-2020. Từ đó, đề ra một số giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

Cũng tại hội nghị, đại diện các đơn vị đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, giai đoạn 2020-2025. 

Lượt xem: 255

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1933 người đã bình chọn
      Thống kê: 156.940
      Online: 31