Ngày 21/1, tại Hà Nội, Thư viện Văn hóa Google (Google Arts & Culture) lần đầu tiên công bố Dự án Kỳ quan Việt Nam trên nền tảng trực tuyến nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận. Dự án này được thực hiện dưới sự hợp tác chặt chẽ với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tổng cục Du lịch, các Sở Du lịch địa phương gồm: Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và Quảng Bình. Trong đó, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chiến lược của Google đầu mối tại Việt Nam. Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tham dự sự kiện quan trọng này.

Bộ ảnh Sơn Đoòng với chủ đề “Lặn vào hang động lớn nhất thế giới” là một trong những

điều tuyệt vời nhất để khám phá trong “hành trình trực tuyến” đến Việt Nam

trên Google Arts & Culture.

Dự án trực tuyến Kỳ quan Việt Nam nhằm lưu giữ và quảng bá vẻ đẹp của Việt Nam cho toàn thể thế giới chiêm ngưỡng, gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú về Việt Nam để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức.

Du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp về hang Sơn Đoòng, Lễ hội đèn lồng Hội An và Nhã nhạc cung đình Huế với các tính năng tương tác cho phép trải nghiệm các kỳ quan của Việt Nam theo một cách mới.

Khám phá triển lãm chủ đề theo màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).

Ông Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Quảng Bình có 4 bộ ảnh gồm: Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, động Thiên Đường, Phong Nha – Kẻ Bàng và Sống chung với lũ lụt. Bộ ảnh Sơn Đoòng với chủ đề “Lặn vào hang động lớn nhất thế giới” là một trong những điều tuyệt vời nhất để khám phá trong “hành trình trực tuyến” đến Việt Nam trên Google Arts & Culture.

Ý nghĩa của hoạt động này là duy trì sự kết nối hình ảnh của Việt Nam, Quảng Bình với thế giới tại thời điểm hiện nay, để có thể thu hút du khách trở lại Quảng Bình sau khi Việt Nam mở cửa trở lại.

Dự kiến, thời gian tới Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc với Google, Tổng cục Du lịch để tiếp tục quảng bá du lịch Việt Nam trên các nền tảng của Google và các khóa đào tạo kỹ năng digital marketing cho nhân lực du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Lượt xem: 925

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 139.388
      Online: 123