Ngày 5/1, UBND tỉnh đã tổ chức buổi họp báo thông tin về hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021. Đồng chí Hồ An Phong, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Phát biểu tại buổi họp báo, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2021 là hoạt động khởi đầu cho nhiệm kỳ mới, bắt đầu thực hiện mục tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đề ra, đưa Quảng Bình trở thành một tỉnh phát triển khá trong khu vực Bắc Trung bộ. Không chỉ thu hút các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước khảo sát, tìm kiếm các cơ hội đầu tư để khai thác hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh với các dự án động lực. Đây cũng là diễn đàn quan trọng để tỉnh Quảng Bình và các nhà đầu tư nhìn nhận lại quá trình sau 2 năm thực hiện cam kết đầu tư trên địa bàn tỉnh Quảng Bình từ hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 để tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đang triển khai, đón đầu sự phục hồi của kinh tế hậu Covid-19, tạo động lực để Quảng Bình phát triển.

Quang cảnh buổi họp báo.

Với chủ đề "Quảng Bình – Tiềm năng, an toàn và khác biệt", hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17/1/2021. Ngoài hội nghị chính thức được tổ chức vào chiều ngày 17/1, bên lề hội nghị còn có các hoạt động khảo sát thực địa, tham quan giới thiệu tiềm năng và lợi thế của tỉnh Quảng Bình, cùng với đó là sự kiện lễ khởi công Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1 của Tập đoàn EVN.

Để chuẩn bị hội nghị lần này, thời gian qua, Quảng Bình đã làm việc và mời các chuyên gia đầu ngành trên các lĩnh vực trọng điểm như công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, du lịch, năng lượng tái tạo đến tư vấn, hỗ trợ. Sau quá trình nghiên cứu, các diễn giả sẽ cung cấp cho các nhà đầu tư những phân tích, nhận định khách quan, sát thực với tiềm năng, lợi thế của địa phương; tình hình, xu hướng phát triển của kinh tế Việt Nam và thế giới trong giai đoạn bình thường mới.

Với tầm quan trọng của hội nghị, UBND tỉnh Quảng Bình mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và địa phương sẽ tiếp tục tuyên truyền có hiệu quả về những tiềm năng, thế mạnh cũng như các cơ chế, chính sách của tỉnh để quảng bá về hình ảnh một Quảng Bình đầy tiềm năng, an toàn và khác biệt đúng như chủ đề hội nghị đưa ra.

Cũng tại buổi họp báo, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã trả lời một số câu hỏi mà các phóng viên đưa ra, đồng thời cám ơn sự quan tâm của các cơ quan thông tấn, báo chí đối với chương trình xúc tiến đầu tư của tỉnh Quảng Bình. Trên cơ sở những ý kiến tại buổi họp, UBND tỉnh sẽ tiếp thu và có những điều chỉnh phù hợp nhằm tạo môi trường thông thoáng và điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến đầu tư tại Quảng Bình, góp phần khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Lượt xem: 459

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.054
      Online: 92