Nhận thức được giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, giai đoạn 2016-2020, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã chú trọng triển khai thực hiện công tác bảo tồn và phát huy giá trị Di sản, góp phần nâng cao vị thế, thương hiệu du lịch Quảng Bình.

Du khách tham quan động Thiên Đường.

Thời gian qua, Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, dịch vụ dưới nhiều hình thức, khuyến khích phát triển du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đến khảo sát, đầu tư tại Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Đồng thời, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch sẵn có, nghiên cứu phát triển thêm sản phẩm du lịch mới, tạo điều kiện cho du khách có cơ hội được khám phá hết các giá trị của Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đến nay, trên địa bàn Vườn Quốc gia có 15 tuyến, điểm, sản phẩm du lịch. Đặc biệt, tuyến du lịch khám phá "Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới" là sản phẩm du lịch mang đẳng cấp quốc tế, một trong những biểu tượng của du lịch Việt Nam. Nhờ vậy, trong 5 năm qua, lượng khách đến tham quan Di sản thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng tăng bình quân qua hàng năm từ 9 - 12%/năm, trong đó khách quốc tế tăng 20 - 25%/năm. Riêng năm 2019, lượng khách đến Vườn Quốc gia đạt trên 954.000 lượt, tăng 35% so với năm 2016; doanh thu 275 tỷ, tăng 134%; dự ước giai đoạn 2016-2020 đạt trên 4 triệu lượt khách, doanh thu đạt hơn 990 tỷ đồng.

Lượt xem: 778

Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Đóng góp ý kiến cho tin bài


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Thăm dò ý kiến, bình chọn
      Đánh giá của bạn về Trang Thông tin điện tử
      1932 người đã bình chọn
      Thống kê: 140.433
      Online: 189